Bộ Quốc phòng tiếp nhận kỷ vật chiến tranh

02:11, 21/11/2014
.

Ngày 20/11, tại Hà Nội, giáo sư Bob Hall và giáo sư Derrill De Heer thuộc Đại học Tổng hợp New South Wales - Australia, người từng tham gia chiến tranh ở Việt Nam đã tiến hành trao trả các kỷ vật của bộ đội Việt Nam hy sinh trong chiến tranh cho các cơ quan chức năng thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam.

 

Những kỷ vật chiến tranh của bộ đội Việt Nam.
Những kỷ vật chiến tranh của bộ đội Việt Nam.


Được biết, trước đây đoàn giảng viên, giáo sư Đại học Tổng hợp New South Wales (Australia) đã thực hiện một số dự án nhân đạo nhằm hỗ trợ Việt Nam xác định vị trí chôn cất bộ đội Việt Nam hy sinh trong chiến tranh.

Khi dự án kết thúc, đoàn đã trao nhiều kỷ vật chiến tranh của bộ đội Việt Nam mà binh lính Australia thu giữ cho Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trong đợt trao trả lần này, hai giáo sư đã bàn giao một số kỷ vật gồm sổ ghi nhật ký; tài liệu học tập, tu dưỡng thanh niên; thiếp in thơ chúc Tết của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1969; một tập vở ghi chép; ví da; một số tranh, ảnh; 2 bằng khen và một chiếc đồng hồ đeo tay.

Toàn bộ số kỷ vật trên đã được giao cho Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tiếp nhận quản lý. Thời gian tới, các cơ quan chức năng thuộc Bộ Quốc phòng sẽ bổ sung thông tin các hiện vật, xác định thân nhân của số di vật, kỷ vật trên và đề xuất phương án bàn giao cho thân nhân theo đúng quy định.

Theo Đức Hà (Chinhphu.vn)
 


.