Mỹ Linh đăng quang "Người dẫn chương trình 2014"

09:10, 25/10/2014
.

 Vượt qua 3 đối thủ xuất sắc khác trong đêm chung kết diễn ra tối qua 24/10 tại TPHCM, cô gái sinh năm 1991 mang tên Mỹ Linh đến từ Hà Nội đã chính thức trở thành quán quân của Người dẫn chương trình 2014.

Ngoài chiếc cúp “Én vàng” nhận được từ giải thưởng cao nhất, Mỹ Linh còn nhận được các giải thưởng phụ như “Gương mặt khả ái” và “Giải bình chọn của hội đồng giám khảo báo chí”. Đây được xem là một thành tích đáng nể và lập kỷ lục trong các mùa giải Người dẫn chương trình từ trước đến nay.

Mỹ Linh đã chiến thắng thuyết phục với giải Én vàng và 2 giải phụ
Mỹ Linh đã chiến thắng thuyết phục với giải Én vàng và 2 giải phụ.


Trước đó, để có được những giải thưởng này, Mỹ Linh đã phải nỗ lực vượt qua nhiều phần thử thách cùng với các đối thủ khác trong đêm thi cuối cùng. Ở phần thi đầu tiên là Thử thách ưu tiên, top 4 thí sinh gồm Mỹ Linh, Huỳnh Ngân, Hoài Hương và Vĩnh Phú đã có phần giới thiệu tiết mục và giao lưu với khách mời trong vòng 4 phút dành cho mỗi người.

Với lợi thế là người miền Tây và được sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật cải lương nên không khó để Huỳnh Ngân dẫn dắt khá tốt cho một tiết mục ca cảnh. Riêng Mỹ Linh, cô gái 9X này đã tạo được một hình ảnh khác hơn so với vẻ dịu dàng thường thấy trong các đêm thi trước khi giới thiệu tiết mục và giao lưu cùng ca sĩ Phương Vy. Đây cũng là hai thí sinh được các giám khảo chuyên môn đánh giá cao nhất để nhận 2 chiếc vé đi tiếp vào thử thách sau.

Ở phần thi Thử thách đối đầu, Mỹ Linh và Huỳnh Ngân đều có cơ hội xem lại video clip thể hiện hành trình tham gia cuộc thi Người dẫn chương trình của mình từ đầu đến đêm chung kết. Sau đó, hai cô gái sẽ trình bày những mong muốn và kế hoạch về nghề nghiệp trong tương lai của mình trước ban giám khảo. Trong khi Huỳnh Ngân cho biết, cô muốn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho công việc MC của mình sau này thì Mỹ Linh vẫn ấp ủ mong ước trở thành một biên tập viên thời sự VTV.

Sau phần thi này, top 2 lại tiếp tục phải đối diện với một thử thách đầy cam go khác chính là đối đáp với ban giám khảo. Trải qua nhiều phút khá hồi hộp và căng thẳng, thậm chí sự thông minh và duyên dáng trong cách ứng xử của top 2 cũng khiến cho các giám khảo khó lòng quyết định ai là người chiến thắng. Đó cũng là lý do mà đạo diễn Lê Hoàng - thành viên trong ban giám khảo đã phải hỏi thêm một câu khá hóc búa dành cho hai cô gái “Hãy nhận xét khuyết điểm của nhau”.

Trong mắt của Huỳnh Ngân thì khuyết điểm lớn nhất của Mỹ Linh là cô ấy quá xinh đẹp nên dễ bị mọi người nhìn vào vẻ ngoài mà đánh giá cũng như Mỹ Linh quá dịu dàng và thiếu sự hòa đồng với các thí sinh khác. Riêng với Mỹ Linh thì Huỳnh Ngân chỉ có một khuyết điểm duy nhất là thiếu tự tin về chiều cao của mình.

Kết thúc màn chất vất gay cấn này, ban giám khảo đã đưa ra quyết định cuối cùng: chiếc cúp Én vàng thuộc về cô gái xinh đẹp đến từ Hà Nội - Mỹ Linh. Với giải thưởng cao nhất này, Mỹ Linh đã nhận được số tiền mặt trị giá 100 triệu đồng. Đêm chung kết đã khép lại thành công với sự lên ngôi xứng đáng của tân “Én vàng” sau 11 năm tìm kiếm những tài năng MC của cuộc thi Người dẫn chương trình.

Theo Trí Hòa/Dân Trí

 


.