Trao giải Giải thưởng Doanh nhân Sáng tạo trẻ

09:09, 09/09/2014
.

Chiều 9-9, Hội đồng Anh tại Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Giải thưởng Doanh nhân Sáng tạo trẻ trong lĩnh vực thiết kế/thời trang 2014.

Vượt qua hơn 20 đề án để thuyết phục hội đồng giám khảo gồm đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Lê Anh Thơ - Giám đốc các dự án Nghệ thuật và Sáng tạo của Hội đồng Anh và Nhà thiết kế May Cortazzi, chủ nhân thương hiệu Kilomet 109 Vũ Thảo đã giành vị trí quán quân. Á quân của giải thưởng là chuyên gia thiết kế sáng tạo, doanh nhân Tạ Minh Trãi.
 

 Quán quân của giải thưởng - Vũ Thảo (thứ 3 từ trái sang) và Á quân Tạ Minh Trãi (thứ 4 từ trái sang) tại lễ trao giải.
Quán quân của giải thưởng - Vũ Thảo (thứ 3 từ trái sang) và Á quân Tạ Minh Trãi (thứ 4 từ trái sang) tại lễ trao giải.


Nếu như nhà thiết kế thắng cuộc mang tới câu chuyện thương hiệu thời trang độc đáo với sản phẩm đậm nét văn hóa Việt Nam và định hướng kinh doanh vì cộng đồng những người làm thời trang, người nắm giữ ngôi vị Á quân đưa ra đề án về không gian hợp tác và đào tạo về thiết kế, nghệ thuật thị giác, thiết kế đồ họa và tư duy thiết kế. Đây là mô hình độc đáo, đã kết nối mạng lưới doanh nhân và người làm sáng tạo tại TP. Hồ Chí Minh, với hơn 60 doanh nghiệp, học viên tham gia sử dụng và mạng lưới 50.000 người trên trang mạng xã hội Facebook.

Quán quân Vũ Thảo sẽ tới London (Anh) vào ngày 13-9 để tham dự các chương trình đào tạo, gặp gỡ các nhà thiết kế chiến thắng từ các quốc gia khác để cùng tìm hiểu về nền công nghiệp sáng tạo Vương quốc Anh. Vũ Thảo chia sẻ:" Tôi nhìn nhận chuyến đi này là một dịp để giao lưu, học hỏi từ những người thắng cuộc ở các quốc gia và từ mạng lưới doanh nhân sáng tạo của Hội đồng Anh. Đây còn là cơ hội lớn để tôi giới thiệu và phát triển dòng sản phẩm thời trang có xuất xứ từ Việt Nam của tôi tại Anh".

Trong 10 năm qua, Giải thưởng Doanh nhân sáng tạo trẻ đã được Hội đồng Anh tổ chức tại 54 quốc gia, đưa 376 doanh nhân sáng tạo tới Vương quốc Anh học tập và giao lưu phát triển sự nghiệp. Doanh nhân sáng tạo thành công từ cuộc thi đã tạo ra nhiều sáng kiến kết nối toàn cầu, như Jakarta Fashion Week 2013, Sri Lanka Design Festival, Slovak Fashion Council…

Theo Quỳnh Chi/Hà Nội Mới

 


.