Tổng kết dự án "Sân khấu học đường" năm 2014

08:09, 24/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 24.9, Sở VH-TT và DL phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức tổng kết dự án "Sân khấu học đường" tỉnh Quảng Ngãi năm 2014 tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Ông Phạm Đình Thắng, Cục phó Cục nghệ thuật biểu diễn cùng lãnh đạo một số ban ngành của tỉnh đã đến dự.
 
 
Dự án "Sân khấu học đường" lần này có tổng kinh phí 475 triệu đồng do Bộ VH-TT và DL cấp. Dự án được khai giảng từ 1.7, dự kiến kết thúc vào 30.9, triển khai tại 3 trường gồm: Trường THCS Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa), Trường THCS Trương Quang Trọng và Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi) với 90 em học sinh tham gia.
 
Các em tham gia trình diễn tại lễ tổng kết.
Các em thể hiện trích đoạn "Ông Xã bà Đội" tại lễ tổng kết.
 
Qua 3 tháng triển khai thực hiện, dự án được học sinh của các trường tham gia hưởng ứng sôi nổi và thực sự có sức lan tỏa.  
 
Các em được dạy hát các làn điệu dân ca hò, lý như: Lý thiên thai, Lý thương nhau, Lý vọng phu, Lý con ngựa… Về sân khấu bài chòi, các em được hướng dẫn các điệu bài chòi và dàn dựng các trích đoạn nổi tiếng như: “Thoại Khanh - Châu Tuấn” “Ông Xã bà Đội”, Chung một nỗi đau, Lâm Sanh - Xuân Nương và được nghe các buổi nói chuyện chuyên đề về dân ca bài chòi. 
 
Tại buổi tổng kết, học sinh của các trường cũng đã biểu diễn một số làn điệu dân ca và các trích đoạn đã được học. 
 
Đây là năm thứ hai Quảng Ngãi được Bộ VH-TT và DL chọn triển khai dự án. Qua 2 năm triển khai, “Sân khấu học đường” thực sự có sức lan tỏa và là một hình thức bảo tồn, phát huy dân ca các vùng, miền, góp phần giáo dục cho học sinh biết trân trọng, yêu quý vốn dân ca và âm nhạc dân tộc.
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.