Tăng cường đào tạo nghiệp vụ báo chí

08:09, 10/09/2014
.

Trong 15 năm qua, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (VJTC) trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức trên 500 khóa bồi dưỡng về nghiệp vụ báo chí.

 Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: VGP/Công Việt
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: VGP/Công Việt


Sáng 10/9, nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập VJTC, Ông Đinh Thế Huynh, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự và trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể lãnh đạo và cán bộ trung tâm.

Tại buổi lễ, ông Đinh Thế Huynh cho rằng bên cạnh những thành tích cơ bản, báo chí vẫn cần nỗ lực khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Một số cơ quan báo chí không thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, thậm chí thông tin sai sự thật, chạy theo xu hướng giật gân, câu khách, thiếu nhạy bén chính trị.

Hội Nhà báo nói chung, VJTC nói riêng cần tăng cường bồi dưỡng cho hội viên nhà báo bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, sự hiểu biết và tôn trọng pháp luật trong hoạt động nghề nghiệp.

PGS.TS. Đinh Thị Thúy Hằng, Giám đốc VJTC cho biết trong 15 năm hoạt động, trung tâm đã tổ chức được trên 500 khóa bồi dưỡng về kỹ năng nghiệp vụ báo chí cho hơn một vạn lượt hội viên.

Các chương trình đào tạo luôn được đổi mới, cập nhật các kiến thức, kỹ năng và xu hướng báo chí mới. Trung tâm cũng đã phát triển được đội ngũ các giảng viên kiêm nhiệm có các phương pháp giảng dạy hiện đại gắn với thực tiễn.

Hiện nay, VJTC đã có trụ sở hiện đại với diện tích trên 2.500m2. Tại đây sẽ xây dựng trường quay, studio cho phát thanh-truyền hình và những phòng học dành riêng cho các thể loại báo điện tử, báo in, báo đa phương tiện với sức chứa 500 học viên.

Ông Thuận Hữu, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân yêu cầu VJTC cần đổi mới nội dung và hình thức trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, mở các lớp học chuyên sâu để nâng cao bản lĩnh cách mạng, tính chuyên nghiệp trong hoạt động báo chí. Trung tâm phải thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm giáo dục, đạo đức nghề nghiệp cho các hội viên, nhà báo cả nước.

Bên cạnh đó, VJTC cần phối hợp với các ban, ngành Trung ương Hội tổ chức tốt các lớp nhằm bồi dưỡng một đội ngũ nhà báo chuyên nghiệp, có uy tín trong nước và quốc tế.
 

Theo Công Việt  (Chinhphu.vn)


.