"Đích Đến Trái Tim" được đề cử phim tài liệu hay nhất tại Matera, Ý - 2014

01:09, 16/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 15.9, Ban tổ chức Liên hoan điện ảnh truyền hình quốc tế Matera (Cộng hoà Ý) năm 2014 đã công bố phim tài liệu “Đích Đến Trái Tim” (bản tiếng Anh là Marathon of the Heart) của đạo diễn Hồ Nhật Thảo chính thức lọt vào danh sách đề cử gồm 3 phim cho hạng mục phim tài liệu xuất sắc nhất tại liên hoan này.

TIN LIÊN QUAN

Phạm Thị Bình- nhân vật chính trong phim
Phạm Thị Bình- nhân vật chính trong phim
 
Câu chuyện của phim tài liệu “Đích Đến Trái Tim” kể về tinh thần quả cảm, nghị lực phi thường của cô gái Phạm Thị Bình (quê ở xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi) khi vượt qua căn bệnh tim bẩm sinh để giành chiếc huy chương vàng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2013 ở nội dung marathon: nội dung danh giá và khắc nghiệt nhất của thể thao. 
 
Đạo diễn Hồ Nhật Thảo và cộng sự Trần Vũ Linh (Đài PTTH Quảng Ngãi) đã theo chân nhân vật suốt 3 năm để tạo ra một mạch phim cuốn hút đầy cảm xúc. Thông điệp của phim không phải hướng đến thành tích thể thao mà là giá trị của cuộc sống. Hạnh phúc của mỗi người là “cuộc marathon” bất tận chứ không phải một khoảng cách cụ thể. Đích đến trái tim là đích đến của tình yêu, của lòng nhân ái; nó phải trải qua những chặng đường của ý chí, hoài bão, trách nhiệm và sự đồng cảm.
 
Đây là lần thứ ba đạo diễn Hồ Nhật Thảo có tác phẩm vào đến vòng đề cử tại một kỳ liên hoan điện ảnh truyền hình quốc tế. Hai lần trước tác phẩm của anh đều giành giải Nhất một cách thuyết phục. Liên hoan điện ảnh truyền hình quốc tế Matera 2014 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5.10 tại thành phố Matera của nước Ý, với sự tham gia của các hãng truyền hình, các nhà sản xuất, đạo diễn đến từ hơn 20 quốc gia trên thế giới.
 
 
M.Toàn
 
 

.