Báo Quảng Ngãi đoạt 2 giải C - Giải báo chí "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc"

05:09, 10/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao thưởng Giải báo chí “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ 11 năm 2013-2014.
 
 
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân  trao giải A cho các tác giả. (ảnh VOV)
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao giải A cho các tác giả. (ảnh VOV)
 
Giải báo chí Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc lần thứ 11 đã nhận được hơn 1.100 tác phẩm dự thi, trong đó có 1.078 tác phẩm hợp lệ thuộc 5 loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, báo phát thanh, báo hình và ảnh báo chí của 175 cơ quan báo chí trong cả nước. Các tác phẩm phản ánh sinh động sức mạnh đại đoàn kết dân tộc trong các lực lượng xã hội, các giới đồng bào, các thành phần kinh tế; về truyền thống vẻ vang hơn 83 năm của Mặt trận dân tộc Thống nhất Việt Nam trong lịch sử đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của toàn dân tộc.
 
Nhiều tác phẩm có tính phát hiện cao những cá nhân, tập thể điển hình và những gương mặt tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, phản ánh được tình cảm, nguyện vọng của các tầng lớp xã hội đối với sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.
 
Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 97 tác phẩm thuộc các thể loại báo in, báo phát thanh, báo hình, báo điện tử và ảnh báo chí của các tác giả, nhóm tác giả thuộc 63 cơ quan báo chí để trao giải, trong đó có: 4 tác phẩm đạt giải A; 18 tác phẩm đạt giải B; 35 tác phẩm đạt giải C và 40 tác phẩm đạt giải Khuyến khích. 
 
Báo Quảng Ngãi có 2 tác phẩm đoạt giải C, đó là loạt bài “Lan tỏa phong trào làm theo Bác”, thể loại báo in của tác giả Thanh Thuận và tác phẩm “ Cứu người trong lũ dữ”, thể loại báo điện tử của tác giả Minh Toàn.
 
PV
 
 

.