Triển lãm ảnh tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

10:08, 25/08/2014
.

“Võ Nguyên Giáp-Đại tướng của nhân dân” là triển lãm ảnh tri ân người anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam do cựu chiến binh Nguyễn Trọng Nghị thực hiện.

Với 20 năm cầm máy, ông có tới 15 năm vinh dự được chụp ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong các đại hội, các buổi gặp mặt, lễ kỷ niệm, và theo suốt đến giờ phút cuối cùng vĩnh biệt vị Tổng tư lệnh tối cao.

Những hình ảnh được cựu chiến binh Nguyễn Trọng Nghị ghi lại đều khắc họa rõ nét về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Đại tướng. Từ gần 500 bức ảnh, tác giả đã chọn ra 102 bức để thể hiện lòng kính trọng và tưởng nhớ 1 năm ngày Đại tướng ra đi.

Triển lãm “Võ Nguyên Giáp-Đại tướng của nhân dân” vừa khai mạc hôm 24/8 tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng và kết thúc vào ngày 28/8.

 

 Ảnh minh họa

Hơn 20 năm cầm máy, Trung tá, cựu chiến binh Nguyễn Trọng Nghị có gần 15 năm chụp ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại các cuộc đại hội, gặp mặt kỷ niệm và các hoạt động của Đại tướng với hội Cựu chiến binh. Từ gần 500 tác phẩm, tác giả chọn ra 104 bức tượng trưng cho số tuổi của Đại tướng để trưng bày. Trong ảnh, Trung tá Nguyễn Trọng Nghị tặng Giáo sư Đặng Bích Hà (vợ Đại tướng) bộ ảnh cựu chiến binh cùng Đại tướng.

Ảnh minh họa

 Đại tướng Võ Nguyên Giáp đọc lời chúc mừng của trung đoàn 88 mừng thọ. Đoạn chúc có câu: "Chín mươi năm, tóc bạc lòng son, sơn dặm muôn hà nêu chí Bác/ Ba mốt năm, võ công hiển hách, bốn phương sĩ tử gương thầy".

Ảnh minh họa

Đại tướng ký tặng sách hội cựu chiến binh tỉnh đội Thái Bình.

Ảnh minh họa

Với các văn nghệ sĩ cựu chiến binh.

Ảnh minh họa

Các cựu chiến binh chiến đấu tại các mặt trận năm xưa.

Ảnh minh họa

Gặp mặt cựu chiến binh Tây Bắc quân khu 2 tại Học viện Quốc Phòng.

Ảnh minh họa

Các cựu chiến binh cùng Đại tướng trong một cuộc gặp mặt những người lính năm xưa.

Ảnh minh họa

Trò truyện cùng các cựu chiến binh Tây Bắc quân khu 2 năm 2004.

Ảnh minh họa

Tại lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tháng 5/2004.

Ảnh minh họa

Trong số 104 tác phẩm còn có hàng chục bức ghi lại khoảnh khắc tại lễ viếng và đưa tang Đại tướng hồi tháng 10/2013. Trong ảnh, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ nước CHXH Chủ Nghĩa Việt Nam đưa linh cữu ra xe về Quảng Bình ngày 13/10/2013.


Theo VnMedia.vn

 


 


.