Liên hoan thôn, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu năm 2014

07:08, 30/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Trong hai ngày 28-29.8, tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan thôn, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2014.
 
 
Liên hoan thu hút sự tham gia của 11 thôn, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu xuất sắc với hơn 300 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đại diện cho các huyện, thành phố trong tỉnh. 
 
Nhiều hoạt động sôi nổi và đa dạng đã diễn ra, thu hút sự quan tâm đông đảo của công chúng như thi cắm trại, ẩm thực, thao tác làng nghề truyền thống và các trò chơi dân gian kéo co, nhảy bao bố, ném bóng vào rổ...
 
Thi kéo co
Thi kéo co - một trong những nội dung hấp dẫn nhất trong phần thi trò chơi dân gian.
Thi nấu ăn
Các đầu bếp thực hiện đa dạng và phong phú các nguyên liệu trong quá trình chế biến, công phu và khéo léo ở khâu trang trí của món ăn.
 
Đây là dịp để các thôn, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu trong tỉnh giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau. Từ đó, đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đẩy lùi tệ nạn xã hội, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống tại cơ sở.
 
BTC trao cờ và hoa cho các đội tham gia liên hoan.
BTC trao cờ lưu niệm và hoa cho các đơn vị tham gia liên hoan.
 
Kết thúc liên hoan, BTC đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì và 6 giải ba cho các nội dung của trò chơi dân gian. 6 giải A, 5 giải B cho phần thi ẩm thực và 2 giải A, 2 giải B, 7 giải khuyến khích cho phần thi cắm trại.
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.