Kịch tính và gay cấn đêm mở màn vòng Đối đầu Giọng hát Việt nhí

09:08, 03/08/2014
.

Sau khi vòng Giấu mặt khép lại, các “chiến binh” của Giọng hát Việt nhí đã chính thức bước vào đêm đầu tiên vòng Đối đầu với nhiều gay cấn, kịch tính và nhiều nước mắt.

Ở vòng Đối đầu, 15 thí sinh của mỗi đội sẽ được chia làm 5 nhóm, mỗi nhóm 3 người. Các thành viên trong nhóm sẽ thể hiện khả năng ca hát của mình. Như vậy sau vòng đối đầu, mỗi đội sẽ chỉ còn lại 5 thí sinh, cũng là người chiến thắng của 5 nhóm. Điểm khác biệt của mùa giải năm nay, trong số 10 thí sinh còn lại, huấn luyện viên sẽ chọn ra 1 gương mặt sáng giá nhất, và trở thành thí sinh thứ 6 đại diện cho đội bước vào vòng trong.

 


Mở màn đêm Đối đầu là ba chàng hot boy đội HLV Lam Trường với bản mash up Ba kể con nghe và Nam Nhi. Cậu bé chăn dê Minh Trường sở hữu chất giọng lạ, anh chàng thư pháp Hoàng Sơn có chất giọng khỏe, còn “ốc tiêu” Gia Phúc là giọng ca nhí biết nhấn nhá và “hát rất sâu” theo lời nhận xét của Huấn luyện viên Lam Trường.

Sự tự tin và cá tính của cả 3 thí sinh đã thổi bùng không khí hào hứng cả trường quay. HLV Lưu Hương Giang không tiếc lời khen ngợi: “Các con vừa thể hiện rất rõ phong cách nam nhi, vừa thể hiện được đặc điểm và cá tính riêng của mình. Rất tuyệt vời”.

Mỗi thí sinh là mỗi đặc điểm riêng khiến Lam Trường phân vân không biết nên chọn ai. Cuối cùng, với chiến thuật đường dài anh đã quyết định chọn cậu bé “ốc tiêu” Đào Gia Phúc.

 


Ba cô gái nhóm “Bánh mì – Xúc xích”: Thiên Kim – Diệu Minh và Thanh Thảo của đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang đã có sự hòa phối nhịp nhạc trong giai điệu Timber – Who run the world cùng với phần đọc rap vô cùng chuyên nghiệp đã khiến cho không khí dần nóng lên cùng những tràng pháo tay tán thưởng của khán giả.

Các HLV đều tỏ ra hài lòng về màn trình diễn này. HLV Lam Trường cho rằng: “Phần rap các con thể hiện rất cá tính và trẻ trung. Chú nghĩ sau cuộc thi này có thể lập thành nhóm hát sẽ rất hay”. Để lựa chọn ra một thí sinh đi tiếp, cặp đôi Giang – Hồ đã rất khó khăn để đưa ra quyết định của mình. Sau giây phút đắn đo, HLV Lưu Hương Giang quyết định chọn Thiên Kim.

 


Tiết mục đối đầu thứ ba là của đội chị Tư Cẩm Ly với ba gương mặt: “bé điệu” Bích Hằng, “anh Sáu” Đoàn Minh Tài và cô bé khiếm thị Ngọc Anh. Đây là phần Đối đầu ngang sức ngang tài. Bé điệu nhí nhảnh, lảnh lót qua ca khúc Cặp ba lá, “anh Sáu” tình cảm ngọt ngào với Chiếc áo bà bà và cô bé Ngọc Anh nhẹ nhàng, sâu lắng với ca khúc về Huế. Tiết mục của các thí sinh đội Cẩm Ly khiến người xem nhớ tới Liên khúc 3 miền “Giọng hát Việt nhí” mùa đầu tiên đã giúp Phương Mỹ Chi bước thẳng vào vòng Liveshow.

Cả 3 thí sinh nhí đã cống hiến cho khán giả một tiết mục đầy cảm xúc và khiến HLV Cẩm Ly khá đau đầu để lựa chọn. “Minh Tài hôm nay không giữ được phong độ của mình, “bé điệu” Bích Hằng rất hòa đồng với nhóm, còn Ngọc Anh, con đã sửa được những góp ý của cô, con đã cố gắng rất nhiều” – HLV Cẩm Ly nhận xét.

Cuối cùng, HLV Cẩm Ly quyết định cho cô bé khiếm thị Ngọc Anh. Điều này khiến người xem tiếc nuối bởi phần thể hiện của Minh Tài và Bích Hằng đều tiến bộ và ấn tượng.
 
Ba cá tính của đội Lam Trường: Thế Lân, Thanh Thảo, Diễm Trang cùng nhau thể hiện ca khúc Nhật ký về mẹ được phối theo phong cách bán cổ điển.

HLV Hoài Anh khâm phục phần dựng tiết mục của HLV Lam Trường: “Chú rất nể phục phần chia câu và sắp xếp của HLV Lam Trường. Nó đẩy mọi người đi đến cảm xúc ở đoạn cao trào. Đoạn đầu nhẹ nhàng rồi từ từ đẩy cảm xúc lên ở đoạn sau và rồi kết”.

“Các con phối hợp bè quyện rất tốt và chính vì các con làm tốt nên các con đẩy chú vào một thế khó khi không biết chọn ai” – HLV Lam Trường chia sẻ. Và Thanh Thảo là thí sinh được đi tiếp.

 


Ba cô bé nhỏ nhắn Khánh Huyền, Linh Nhi và Như Quỳnh của đội anh Hai Lam Trường khép lại tập đầu tiên vòng Đối đầu với Liên khúc Biển đảo. Những bài hát hào hùng, khơi gợi niềm tự hào dân tộc Khát vọng, Biển hát chiều nay, Giai điệu tổ quốc được thể hiện trong sáng, mới mẻ, chiếm được nhiều tình cảm của khán giả. Với giọng ca khỏe khoắn, đầy nội lực và vượt trội so với hai thí sinh còn lại đã giúp Linh Nhi dành tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Tập 2 vòng Đối đầu Giọng hát Việt nhí 2014 sẽ tiếp tục lên sóng vào 21h ngày 9/8 trên kênh VTV3.
 

Theo HT/VTV.VN


 


.