Chấn chỉnh một số hoạt động nghệ thuật biểu diễn

08:08, 07/08/2014
.

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa có văn bản gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 63 tỉnh, thành phố trong cả nước về việc chấn chỉnh một số hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn, qua công tác quản lý và dư luận báo chí, Cục nhận thấy thời gian gần đây có hiện tượng một số người đăng tải tràn lan các bài hát có ca từ thô tục, gây sốc trên mạng.

Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông địa phương thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động truyền thông, các website âm nhạc, trang thông tin tổng hợp... Việc này nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm khắc hành vi sản xuất, đăng tải, lưu hành, phổ biến các hình ảnh cá nhân, bài hát, tiết mục biểu diễn có nội dung trái với thuần phong mỹ tục, tập quán, truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam.
 

Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị hạn chế tối đa các cuộc thi người đẹp.(Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Thanh Niên)
Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị hạn chế tối đa các cuộc thi người đẹp.(Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Thanh Niên)


Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn, đoàn thanh tra tại các tỉnh, thành phố sẽ có hai hướng để xử lý các cá nhân, đơn vị vi phạm: Nếu vi phạm các quy định về đăng tải các sản phẩm lên mạng thì sẽ xử lý theo nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thông tin - truyền thông. Nếu nội dung phản cảm, không phù hợp sẽ bị xử lý theo nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, quảng cáo.

Trong những trường hợp nghiêm trọng, ngoài việc xử lý vi phạm hành chính, hồ sơ vi phạm sẽ được chuyển sang cơ quan công an để điều tra, xử lý.

Bên cạnh đó, văn bản của Cục cũng đề nghị các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong nước tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố hạn chế tối đa việc cho phép tổ chức các cuộc thi người đẹp, do thời gian gần đây một số đơn vị tổ chức cuộc thi người đẹp không thực hiện đúng quy định của pháp luật cũng như bị dư luận, báo chí lên tiếng về tình trạng thương mại hóa, thí sinh đoạt giải không giữ gìn đạo đức, hình ảnh danh hiệu./.

Theo Hà Thảo Báo Điện tử ĐCSVN

 


.