Khai mạc Lễ hội Nho-Vang quốc tế 2014

06:07, 18/07/2014
.

Sự kiện du lịch độc đáo lần đầu tiên được tổ chức tại Ninh Thuận - Lễ hội Nho-Vang quốc tế 2014 là dịp tôn vinh giá trị cây nho, loại cây trồng đặc sản của Ninh Thuận, đồng thời, tạo cơ hội giao thương giữa nông dân trồng nho và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và các sản phẩm chế biến từ nho.
 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đại biểu khai mạc Lễ hội. Ảnh: VGP/Đình Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đại biểu khai mạc Lễ hội. Ảnh: VGP/Đình Nam


Tối 17/7, Lễ hội Nho-Vang quốc tế Ninh Thuận 2014 đã chính thức khai mạc.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo các bộ, ngành TƯ, địa phương; khách du lịch trong và ngoài nước cùng đông đảo nhân dân tỉnh Ninh Thuận tới dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh cho biết là sự kiện du lịch độc đáo lần đầu tiên được tổ chức tại Ninh Thuận, Lễ hội Nho-Vang quốc tế 2014 diễn ra từ ngày 17-19/7, là dịp tôn vinh giá trị cây nho, loại cây trồng đặc sản của Ninh Thuận, đồng thời, tạo cơ hội giao thương giữa nông dân trồng nho và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và các sản phẩm được chế biến từ nho.
 

Ảnh: VGP/Đình Nam
Ảnh: VGP/Đình Nam


Lễ hội quy tụ khoảng 100 gian hàng giới thiệu nho và các sản phẩm từ nho của các công ty sản xuất rượu nho trong nước, các công ty sản xuất rượu nho nước ngoài (Pháp, Chile, Argentina, Australia, Hungari, Rumani và Đức), các hộ nông dân trồng nho tại Ninh Thuận và các tỉnh lân cận.

Lễ hội là thông điệp gửi đến bạn bè trong và ngoài nước về tiềm năng của quê hương Ninh Thuận, đó là những cây trồng, vật nuôi, cảnh đẹp do thiên nhiên mang lại nhằm giới thiệu đến bạn về các tiềm năng du lịch, nuôi trồng và lợi ích đầu tư của vùng miền đầy khó khăn về thời tiết nhưng đậm tình quê hương.

Đây cũng là dịp người trồng nho Ninh Thuận vận động các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đang kinh doanh nho và vang ủng hộ, hưởng ứng, tích cực tham gia cùng tổ chức Lễ hội, tạo tiền đề phát triển một thương hiệu Việt.

Sau lễ khai mạc, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc sẽ được tổ chức tại Ninh Thuận như: Triển lãm trưng bày các sản phẩm nho và vang nho; hội thi ẩm thực, thả diều; Hội thảo với chủ đề “Nho Ninh Thuận-Ngọc trong đá” nhằm hướng dẫn nông dân phát triển cây nho để đem lại lợi ích kinh tế cao nhất, đồng thời giới thiệu và chuyển giao các công nghệ đã nghiên cứu để nông dân phát triển cây nho theo phương pháp tốt nhất; biểu diễn các công đoạn trồng, thu hoạch, sản xuất, chế biến rượu nho và các sản phẩm từ nho theo quy trình địa phương…
 

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật tại Lễ hội. Ảnh: VGP/Đình Nam
Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật tại Lễ hội. Ảnh: VGP/Đình Nam


Tham dự lễ hội Nho-Vang quốc tế 2014 cũng là dịp để du khách tham quan các vườn nho nổi tiếng tại Ninh Thuận như Ba Mọi, Thái An, Hiệp Hòa,

Ngoài nho và các sản phẩm từ nho, trong khuôn khổ lễ hội, nhiều cuộc thi độc đáo như hội đua thuyền thúng, một loại phương tiện được ngư dân miền biển Phan Rang dùng để chài lưới, câu mực, đánh bắt cá gần bờ; ẩm thực... cũng được tổ chức.
 

Theo Đình Nam  (Chinhphu.vn)


.