Bộ 3 bức họa của Francis Bacon giá 26,7 triệu bảng Anh

03:07, 02/07/2014
.

 Ngày 1/7, một bộ ba bức tranh nhỏ của Francis Bacon vẽ người tình George Dyer của ông vừa được bán với giá 26,7 triệu bảng Anh tại một cuộc đấu giá ở London.

Hãng tin BBC cho biết, tác phẩm được vẽ năm 1967 với mỗi khung tranh kích thước 28x36cm được cho là lấy cảm hứng dựa trên các bức ảnh được người bạn John Deakin của Bacon chụp.

Bức tranh này là một trong năm bức bộ ba nổi tiếng vẽ Dyer ở định dạng quy mô nhỏ. Đây là lần đầu tiên các bức tranh bộ ba này xuất hiện tại cuộc đấu giá, chúng nằm trong một bộ sưu tập tư nhân từ năm 1970.

Nhà đấu giá Sotheby cho biết, lần đấu giá này đã đánh bại kỷ lục trước đó về cùng tác phẩm định dạng này của Bacon, vốn đã được bán với giá 23 triệu bảng Anh.
 


Chuyên gia quốc tế cao cấp của Sotheby về nghệ thuật đương đại Oliver Barker - Cheyenne Westphal – cho biết, các tác phẩm của Bacon đã được mua bởi những nhà sưu tập thực sự muốn sở hữu nó. Câu chuyện giữa Francis Bacon và George Dyer thực sự là phi thường. Họ thực sự đã gặp nhau vì George Dyer đã đột nhập vào ngôi nhà của Francis Bacon và họ đã trở thành bạn bè, người tình và những người cực kỳ gần gũi của nhau.

"Rất buồn là George Dyer đã tự tử vào đêm diễn ra cuộc triển lãm lớn nhất và quan trọng nhất của Bacon tại Grand Palais ở Paris vào năm 1971 và đó là một trong những điều khủng khiếp nhất với Francis”, vị chuyên gia cho biết thêm.

Bị ám ảnh bởi sự mất mát này, Bacon vẫn tiếp tục vẽ Dyer trong vài năm, cho ra đời các tác phẩm bộ ba màu đen nổi tiếng của mình trong năm 1970.

Theo Vân An/Hà Nội Mới

 


.