Xác lập kỷ lục tấm bản đồ Việt Nam lớn nhất

03:06, 29/06/2014
.

Ngày 28-6, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội) đông đảo các tầng lớp nhân dân là bà con thuộc cộng đồng 32 dân tộc, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên… đã trực tiếp tham gia ký tên mình vào bản đồ Tổ quốc Việt Nam có diện tích 680m² với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, cho rằng từ xa xưa, dường như trong máu, mồ hôi, nước mắt của người Việt Nam đã ngấm vị mặn mòi của biển cả. Biển đảo không chỉ là không gian sinh tồn, mà thực sự là mạch nguồn của sự phát triển bền vững đất nước. Tình yêu biển cả, lòng yêu nước đã đưa dân tộc ta, Tổ quốc ta vượt qua bao thác ghềnh, dựng nên giang sơn gấm vóc nối liền một dải.

Tấm bản đồ Việt Nam lớn nhất và được tổ chức lấy nhiều chữ ký nhất. Ảnh Báo Dân Trí
Tấm bản đồ Việt Nam lớn nhất và được tổ chức lấy nhiều chữ ký nhất. Ảnh Báo Dân Trí


Sự quên mình của các chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư, lòng quả cảm của những ngư dân ngày đêm bám biển, những ánh mắt hướng về biển Đông với những việc làm cụ thể, thiết thực; việc làm âm thầm của lớp lớp thế hệ người Việt Nam thời gian qua đang kết lại thành những làn sóng của tình yêu nước. Để thể hiện lòng yêu nước, có hàng ngàn, hàng vạn cách thật phong phú, ấn tượng và đầy trách nhiệm. Một trong những cách đó là tham gia trực tiếp ký tên của mình trên những tấm bản đồ của Tổ quốc với quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa - một phần máu thịt của Việt Nam.

Với hoạt động có ý nghĩa này đã được Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam công nhận đạt kỷ lục Việt Nam với “Tấm bản đồ Việt Nam lớn nhất và được tổ chức lấy nhiều chữ ký nhất”. Tấm bản đồ với hàng ngàn chữ ký của đông đảo nhân dân và cộng đồng các dân tộc Việt Nam được trưng bày lâu dài tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ là một minh chứng cho tinh thần yêu nước, đoàn kết để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

Cùng ngày, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ VH-TT-DL tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Chủ quyền biển đảo Việt Nam” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Với hơn 100 tư liệu, hình ảnh về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, đặc biệt là tư liệu các vùng biển của Việt Nam ở biển Đông, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, triển lãm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham dự.

Mặc dù chỉ diễn ra trong hai ngày 28 và 29-6, song triển lãm đã đem đến cho người xem những tư liệu có giá trị lịch sử, có tính khoa học cao, những hình ảnh sống động, chân thực về chủ quyền Việt Nam ở biển Đông, trong đó có 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, về cuộc sống và sinh hoạt của người Việt Nam với quyết tâm bảo vệ độc lập, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
 

Theo MAI AN/SGGPO



 


.