VTV6 gấp rút chuẩn bị cầu THTT "Tổ quốc nhìn từ biển"

06:06, 03/06/2014
.

Cầu truyền hình trực tiếp “Tổ quốc nhìn từ biển” sẽ được thực hiện tại hai điểm cầu: Công viên Biển Đông – đường Trường Sa và Hoàng Sa (Đà Nẵng), cùng huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). 

Cầu truyền hình trực tiếp Tổ quốc nhìn từ biển sẽ góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược và giá trị tiềm năng to lớn của biển đảo Việt Nam, đồng thời cổ vũ lòng tự hào, tình yêu của nhân dân đối với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Để chuẩn bị cho chương trình đặc biệt này, Đài THVN sẽ huy động hơn 20 tấn thiết bị gồm thiết bị âm thanh, ánh sáng, mỹ thuật, màn hình LED... ra huyện đảo Lý Sơn.

 

Hình dựng sân khấu dự kiến
Hình dựng sân khấu dự kiến

Ở điểm cầu Lý Sơn, cuộc trò chuyện chân thực với người dân nơi đây sẽ khắc họa rõ nét cuộc sống của họ - những người gửi thân nơi sóng và can trường nhờ sóng. Đảm nhiệm vai trò MC tại điểm cầu này là Biên tập viên Quốc Lê – người đã từng có mặt tại khu vực quần đảo Hoàng Sa trong những ngày đầu Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào Biển Đông.

 

 

Trong khi đó, tại điểm cầu Công viên Biển Đông – đường Trường Sa và Hoàng Sa (Đà Nẵng), thông qua câu chuyện của nhiều nhân chứng lịch sử, thông điệp về quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước sẽ được truyền tới mỗi người trẻ Việt Nam hôm nay.

Đặc biệt, “Cuộc chiến tháng Ba” với chuyện kể về “vòng tròn Bất tử” năm 1988 trên đảo Gạc Ma sẽ lần đầu được tái hiện qua những tư liệu quý. Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh sẽ là MC tại điểm cầu này.

 

Ngay từ bây giờ, khán giả có chia sẻ Tình yêu Tổ quốc, những lời động viên tới người dân và các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền đất nước, hoặc gửi video tự thực hiện với chủ đề Biển đảo quê hương về fanpage facebook.com/vtv6.vtv.vn.

Những chia sẻ hay nhất sẽ xuất hiện dưới chân màn hình trong thời gian diễn ra Cầu Truyền hình trực tiếp.

Tổ quốc nhìn từ biển sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h Chủ nhật ngày 8/6 trên kênh VTV1. Mời quý vị khán giả chú ý đón xem!

 

Theo VTV

 


.