"Tổ quốc nhìn từ biển": Hùng tráng và xúc động

01:06, 09/06/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Tối ngày 8.6, cùng với đầu cầu tại Đà Nẵng, cầu truyền hình trực tiếp “Tổ quốc nhìn từ biển” diễn ra tại Lý Sơn (Quảng Ngãi). Đồng chí Phạm Trường Thọ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đến dự. 
 
 
Đây là một trong những chương trình trọng điểm nằm trong hoạt động tuyên truyền về chủ quyền biển đảo do UBND TP. Đà Nẵng, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Quân khu 9 và VTV phối hợp tổ chức. 
 
Chương trình như một thiên sử thi được kể lại hùng tráng và xúc động với sự kết hợp của các chất liệu phóng sự, giao lưu và các tiết mục nghệ thuật đương đại đặc sắc.
 
Những người làm chương trình đã đi tìm câu trả lời về tình yêu Tổ quốc trên hành trình biển đảo Việt Nam. Từ những câu chuyện ở nơi địa đầu Tổ quốc, đến nơi cực Tây Nam của Tổ quốc - đảo Thổ Chu nằm trên vịnh Thái Lan. Từ những hy sinh âm thầm của người lính nơi biển đảo, đến cuộc sống bình yên của người dân huyện đảo Lý Sơn…
 
Những câu chuyện xúc động, những nhân vật đặc biệt trong chương trình đã khẳng định mỗi người dân là một "cột mốc" sống khẳng định chủ quyền đất nước. 
 
Trong những ngày cả nước đang hướng về biển Đông, “Tổ quốc nhìn từ biển” còn mang đến cho người xem một cái nhìn tổng quát về cuộc đấu tranh của Việt Nam trong suốt hơn một tháng qua khi Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Những phản ứng kiềm chế, bình tĩnh của lực lượng thực thi pháp luật là kiểm ngư, cảnh sát biển khi làm nhiệm vụ đấu tranh, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
 
Một số hình ảnh ghi nhận tại đầu cầu Lý Sơn:
 
Còn hơn một tiếng nữa chương trình mới bắt đầu bấm máy nhưng tại khu vực diễn ra cầu truyền hình đã đông nghẹt người.
Người dân Lý Sơn háo hức đón xem cầu truyền hình trực tiếp đầy ý nghĩa.
Em Dương Thị Xuân Trường, 13 tuổi, cháu nội trong một gia  đình họ Dương nổi tiếng, với truyền thống kiên cường bám biển. Em là con gái của ngư dân Dương Văn Giàu - Thuyền trưởng tàu QNg96417 TS.
Em Dương Thị Xuân Trường, 13 tuổi, cháu nội trong một gia đình họ Dương nổi tiếng, với truyền thống kiên cường bám biển. Em là con gái của ngư dân Dương Văn Giàu - Thuyền trưởng tàu QNg96417 TS. Lớn lên, em có ước mơ trở thành nữ cảnh sát biển, bảo vệ những ngư dân như ba em.
Chị Lê Thị Khánh Vân (quê ở Hà Tĩnh), vợ của một Kiểm Ngư Viên công tác tại quần đảo Hoàng Sa. Chị kể về chồng với tất cả niềm tự hào khi anh đang làm những việc cống hiến cho Tổ quốc.
Chị Lê Thị Khánh Vân (quê ở Hà Tĩnh), vợ của một Kiểm ngư viên. Chị kể về chồng với tất cả niềm tự hào.
Đại tá Nguyễn Khắc Van - Chính Ủy Trung đoàn 152 Đảo Thổ Chu - Quân khu 9 .jpg
Cuộc trò chuyện với Đại tá Nguyễn Khắc Van - Chính Ủy Trung đoàn 152 Đảo Thổ Chu - Quân khu 9. Anh đã có 26 năm sống và bảo vệ đảo tiền tiêu này. Trong 26 năm này, anh chỉ vỏn vẹn có 520 ngày bên mẹ.
Những món quà gửi đến các chiến sĩ nơi biên giới.
Món quà của một đơn vị gửi đến các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo. 

 

 Th.Hậu


.