Mỹ Linh hài hước "vái lạy" khi xem Hoài Lâm hát xẩm

01:06, 08/06/2014
.

Màn hóa thân xuất sắc thành nghệ nhân Hà Thị Cầu đã giúp Hoài Lâm vươn lên dẫn đầu và lọt vào top 4 tranh tài ở Gala chung kết.

Tối 7/6, chương trình “Gương mặt thân quen” bước vào đêm thi thứ 11 với những màn hóa thân đa dạng của các thí sinh. Đây cũng là đêm thi quan trọng để tìm ra gương mặt 4 thí sinh bước vào Đêm chung kết.

Hoài Lâm đã có màn hóa thân xuất sắc thành nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu với bài “Xẩm thập ân”. Từ cách hóa trang, tạo hình thuyết phục, Hoài Lâm còn trau chuốt từng câu luyến láy khiến khán giả vô cùng thích thú thưởng thức. Anh vừa hát vừa làm điệu nhai trầu giống với nghệ nhân. Điều BGK đánh giá cao nhất là Hoài Lâm đã làm khơi dậy niềm yêu thích đối với một loại hình nghệ thuật âm nhạc dân gian độc đáo của dân tộc.
 

Hoài Lâm trong vai nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu
Hoài Lâm trong vai nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu



Mỹ Linh đã hài hước vái lạy trước hình ảnh “cụ Hà Thị Cầu” trên sân khấu và khẳng định: “Chỉ có Hoài Lâm mới có thể giả thành cụ hay như thế!”. Mỹ Tâm cũng bày tỏ sự xúc động: “Em đã có ý thức về vai diễn của mình ngay từ khi bước ra sân khấu. Chị rất xúc động khi thấy được tài năng của em qua một giọng hát hay, rất nhập tâm vào phần biểu diễn của mình”.


Hoài Linh chia sẻ: “Tôi thấy mừng vì Hoài Lâm còn nhỏ mà hát được dòng nhạc này. Đây là dòng nhạc được viết nên từ những bài thơ, bài văn hay nhất nên tôi rất mong các bạn trẻ hãy dành thời gian nghiên cứu thêm về thể loại này mới thấy được cái hay”.

Tiết mục hát xẩm nhập tâm xuất sắc đã giúp Hoài Lâm giành giải thưởng 100 triệu đồng trong đêm thi thứ 11. Kết quả lần này còn đưa anh lên vị trí dẫn đầu, vượt Minh Thuận, với tổng điểm 393.

Màn hóa thân thành nữ danh ca Cher của Minh Thuận có trở ngại là anh phải đội chiếc mũ to, nặng đến 5kg và rất cầu kỳ, khiến cho quá trình hát không thuận lợi lắm. Nhưng lựa chọn ca khúc “Bang Bang” nổi tiếng của thập niên 60, Minh Thuận đã đem đến cho khán giả một trải nghiệm thú vị với trang phục biểu diễn ấn tượng.

BGK cho rằng, sự chỉn chu trong việc hóa trang cho đến phong thái đã giúp anh lột tả được hình ảnh nhân vật. Đức Huy cảm nhận thấy: “Minh Thuận đã cho tôi cơ hội đi ngược về 50 năm trước, sống lại với những kỷ niệm âm nhạc một thời huy hoàng đã qua”.

Mỹ Linh thì hơi tiếc vì: “Chắc là do cái mũ nặng quá nên Minh Thuận hát thiếu phần rung đặc trưng của Cher”. Nhưng cả 4 giám khảo đều tâm phục anh vì độ “chịu chơi” qua tiết mục.

Trong khi đó, Vương Khang thể hiện sự tươi vui, ngộ nghĩnh qua màn hóa thân thành Thanh Thảo. Anh liên tục đổi vai trong 4 hình ảnh với liên khúc “Búp bê”. Thân hình “quá khổ” tiếp tục không phải là trở ngại với anh vì anh không ngừng sáng tạo qua vai diễn. Tiết mục của Vương Khang nhận được sự tán thưởng vì tính năng động và tính giải trí rất cao.

Bản thân ca sỹ Thanh Thảo dí dỏm chia sẻ: “Vương Khang đã giúp mình nhìn thấy hình ảnh của mình trên sân khấu qua một tấm gương… lồi. Bạn đã rất chịu khó đầu tư cho các trang phục biểu diễn và thể hiện được phong cách biểu diễn của chính Thanh Thảo trên sân khấu”. Còn Mỹ Linh cảm thấy rất phấn khích: “Nếu như có một giải thưởng bầu chọn cho thí sinh làm mọi người cười nhiều nhất, vui tươi nhất, phấn khởi nhất thì giải ấy là giành cho Vương Khang”.

Mi-A cũng có một màn diễn thú vị trong đêm thi khi “giả trai” thành nam ca sỹ Noo Phước Thịnh”. Với ca khúc “Đừng nhìn lại”, cô lôi cuốn khán giả bởi những vũ điệu sôi động và màn sáng tạo ở dàn đèn sáng trên trang phục, giống y hệt “phiên bản gốc”.

Giám khảo Đức Huy thích sự sáng tạo của Mi-A trong màn diễn để tạo nên một phong cách nam tính. Mỹ Tâm bày tỏ sự thích thú: “Mi-A rất tự nhiên, giả một nam ca sỹ có vũ đạo phức tạp, lại phải tập đi tướng đàn ông mà em làm quá tốt”. Mỹ Linh cũng đánh giá cao vì Mi-A biết cách làm chủ sân khấu mà không làm mất đi sự trong sáng vốn có.

Vì thế, cùng với Hoài Lâm, Minh Thuận đứng vị trí thứ 2 đạt 362 điểm, Vương Khang đạt 383 điểm và Mi-A 365 điểm. Cả 4 thí sinh này sẽ cùng tranh tài trong Đêm chung kết để giành giải “Gương mặt thân quen”.

Trong khi đó, là 2 thí sinh đứng cuối cùng, Ngân Quỳnh và Vy Oanh dừng bước sau đêm thi thứ 11. Hóa thành Cẩm Vân với ca khúc “Triệu đóa hoa hồng”, Ngân Quỳnh đã diễn rất đạt nhưng ở phần cuối, vì quá say sưa với cảm xúc bài hát mà cô trở nên lơ đãng trong tiết tấu.

Với Vy Oanh, hóa thân thành nghệ sỹ Tài Linh với ca khúc “Giăng câu”, cô ghi điểm bởi sự ngọt ngào, duyên dáng giống với nhân vật. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ khiến Vy Oanh có sự bứt phá để lọt vào top 4 thí sinh của Đêm chung kết.

Như vậy, Hoài Lâm, Minh Thuận, Vương Khang và Mi-A sẽ cùng bước vào tranh tài ở Gala chung kết của “Gương mặt thân quen mùa 2014”, được phát sóng trực tiếp lúc 21h15 thứ 7 (14/6) trên kênh VTV3, Đài THVN./.
 

Theo Thu Linh/VOV online


.