Khai mạc LHP tài liệu châu Âu-Việt Nam thứ 6

09:06, 05/06/2014
.

Liên hoan Phim tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 6 sẽ giới thiệu 8 phim của châu Âu, 9 phim Việt Nam và 5 phim của các nhà làm phim tài liệu trẻ Đông Nam Á.

Liên hoan phim sẽ diễn ra từ ngày 4-12/6 tại Hà Nội
Liên hoan phim sẽ diễn ra từ ngày 4-12/6 tại Hà Nội


Tối 4/6, Liên hoan Phim tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 6 đã khai mạc tại trụ sở Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Hà Nội.


2 phim được chiếu mở màn Liên hoan là “Khi không thể vượt qua chính mình” của Việt Nam và “Xin đừng quên tôi” của Đức.

Bộ phim "Khi không thể vượt qua chính mình” của đạo diễn Trịnh Quang Tùng phản ánh mặt trái của quá trình phát triển kinh tế-xã hội ngày càng phát triển thì tỷ lệ người bị khủng hoảng tâm lý và mắc bệnh tâm thần ngày càng gia tăng. Bộ phim còn gửi gắm một thông điệp mạnh mẽ: “Đừng thờ ơ với căn bệnh này vì nó rất có thể sẽ xảy ra với bất cứ ai”.

Ngay sau phim của Việt Nam là phim của đạo diễn người Đức David Sieveking: “Xin đừng quên tôi”. Đây  là câu chuyện về cả gia đình chăm sóc người mẹ bị mất trí nhớ.

Ngày chiếu phim Đông Nam Á (ngày 7/6 tại Hà Nội và 22/6 tại TPHCM) sẽ dành 2 buổi chiếu để giới thiệu tới đông đảo người xem những bộ phim tài liệu chọn lọc của các nhà làm phim trẻ đến từ Campuchia, Myanmar, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.  

Liên hoan phim Liên hoan Phim tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ sáu sẽ là dịp để giới thiệu tới khán giả Việt Nam những phong cách làm phim đa dạng và các đề tài phong phú phản ánh muôn mặt đời sống xã hội.

Liên hoan phim sẽ diễn ra từ ngày 4-12/6 tại Hà Nội và từ 21-29/6 tại TPHCM. Các buổi chiếu phim đều mở cửa tự do cho công chúng.

Sự kiện do Mạng lưới các cơ quan văn hoá châu Âu (EUNIC), Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán châu Âu, phối hợp cùng Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức.
 

Theo PV  (Chinhphu.vn)


.