Huyên Chí Bình chiến thắng tại Tiếng hát mãi xanh 2014

09:06, 07/06/2014
.

 


Với 32,64% bình chọn từ khán giả, thí sinh Huyên Chí Bình (MS 04) đã vượt qua ba giọng ca đặc sắc còn lại, giành giải nhất cuộc thi Tiếng hát mãi xanh (THMX) 2014.

 

 Thí sinh Huyên Chí Bình (giữa) đoạt giải nhất chung cuộc Tiếng hát mãi xanh - Ảnh: Quang Định
Thí sinh Huyên Chí Bình (giữa) đoạt giải nhất chung cuộc Tiếng hát mãi xanh - Ảnh: Quang Định


Đêm chung kết THMX 2014 đã diễn ra vào tối 6-6 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

Đêm thi là cuộc so tài của bốn giọng ca: Nguyễn Thị Thanh Hà (MS 01, nhất bảng A), Nguyễn Kim Phụng (MS 05, nhất bảng B), Đinh Phú Vinh (MS 07, nhất bảng C) và Huyên Chí Bình (MS 04, thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất).

Đây là bốn gương mặt xuất sắc nhất, được chọn lựa từ hơn 21.000 thí sinh đăng ký dự thi THMX 2014. Cả bốn thí sinh đều đã trải qua hai phần thi: đơn ca và song ca cùng ca sĩ khách mời.

Ở phần đơn ca, thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hà (68 tuổi) đã trình bày một sáng tác của nhạc sĩ Huy Du (thơ Xuân Sách) Đường chúng ta đi. Nguyễn Kim Phụng (MS 05, 52 tuổi) với ca khúc mang âm hưởng dân ca Sa mưa giông (Bắc Sơn). Đinh Phú Vinh (35 tuổi) với Nơi đảo xa (Thế Song).

Riêng Huyên Chí Bình - thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất - sẽ thể hiện ca khúc trữ tình Bản tình ca cho em (Ngô Thụy Miên).

Ở phần song ca, thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hà đã hát Mùa xuân đầu tiên (Văn Cao) cùng nữ giám khảo của THMX 2014 - NSƯT Thanh Thúy. Nguyễn Kim Phụng đã chọn ca sĩ Quốc Đại để thể hiện bản Duyên tình (Y Vân).

Trong khi đó,  Đinh Phú Vinh đã mời ca sĩ Mỹ Lệ để thể hiện bài tình Trái tim không ngủ yên (Thanh Tùng). Và Huyên Chí Bình đã chọn một giọng ca trữ tình của THMX 2012 - ca sĩ Kim Thoa để hòa giọng bài Mười năm tình cũ (Trần Quảng Nam).

Là đêm thi chung cuộc nhưng cả bốn thí sinh đều khá thoải mái, thể hiện tốt những phần dự thi của mình. Cả bốn đều chọn bài đúng sở trường, hợp chất giọng có những tiết mục trình diễn khá hoàn hảo, nhận được nhiều lời khen ngợi từ hội đồng giám khảo.

Đây cũng là đêm thi mà hội đồng giám khảo chuyên môn chỉ đưa ra các nhận xét, không chấm điểm. Quán quân THMX 2014 do chính khán giả của chương trình bình chọn. Và khán giả cũng đã khá “bối rối” để chọn ra giọng ca giải nhất ở mùa giải này vì sự đồng đều ở cả bốn giọng ca.

Tuy không có giọng hát vượt trội nhưng phong cách trữ tình khá thu hút nữ giới đã giúp Huyên Chí Bình có được số phần trăm bình chọn cao nhất trong đêm thi.

Chiến thắng của anh là một mình chứng cho câu “có công mài sắc có ngày nên kim” khi anh đã dự thi đủ bốn mùa THMX và chỉ có mặt ở vòng chung kết ở mùa giải thứ tư này.

Khi được hỏi về cảm xúc khi trở thành người thắng cuộc của mùa giải năm nay, anh nén xúc động hát một câu trong ca khúc chủ đề của cuộc thi: “Biết bao lâu ta đợi chờ, một niềm tin cháy bỏng trong tim, một tình yêu được sống trong âm nhạc…”

Ngoài những tiết mục dự thi đáng yêu, đúng chất “hát cho thỏa đam mê, hát cho đời mãi xanh” của bốn thí sinh dự thi, đêm chung kết xếp hạng THMX còn thu hút với những tiết mục đậm chất trữ tình từ các thí sinh của top 9 THMX 2014, của những giọng ca THMX các mùa giải trước và đặc biệt là của nữ ca sĩ khách mời trở về từ hải ngoại - Lưu Bích.

Theo QN/Tuổi Trẻ Online

 


.