Nguyễn Phi Hùng nặng lòng cùng Trường Sa

10:05, 27/05/2014
.

Ba năm liên tiếp (2012, 2013 và 2014) có mặt trên các chuyến giao lưu, biểu diễn phục vụ lính đảo Trường Sa, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã ra mắt ba ca khúc gửi những người lính đảo. Nhưng đây là lần đầu tiên anh thực hiện riêng một album chỉ để tặng các chiến sĩ đảo xa.

 


Album mang tên Tình ca đất nước, vừa hoàn tất hôm 20-5 gồm tám ca khúc của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (Mênh mông Ðồng Tháp), Phan Nhân - Trần Khánh (Tình ca đất nước), Trương Quốc Khánh (Tự nguyện), Lê Quang (Ðất Việt tiếng vọng ngàn đời), Minh Ngọc (Biên giới khúc tình ca). Bên cạnh đó là ba ca khúc do chính Nguyễn Phi Hùng sáng tác sau ba chuyến đi thực tế tại quần đảo Trường Sa.

Nguyễn Phi Hùng chia sẻ về lý do thực hiện album: "Từ ngày được đến với Trường Sa, được sẻ chia từng câu chuyện, phận người, công việc của các chiến sĩ nơi đây, tôi đã không thôi hát về các anh, hát về biển đảo và những bài ca Tổ quốc. Tôi tin những nghệ sĩ đã có dịp ra Trường Sa cũng có cùng tâm trạng, cảm xúc như tôi. Và giờ đây, với những gì đang diễn ra tại biển Ðông, tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để nghệ sĩ chúng tôi thể hiện mạnh mẽ nhất sự ủng hộ cũng như tình cảm của mình dành cho các anh lính biển, dành cho quê hương".

Ca khúc Gửi người lính đảo Trường Sa đã được Nguyễn Phi Hùng sáng tác sau chuyến đi năm 2012. Một năm sau đó, Nguyễn Phi Hùng sáng tác ngay khi đang sinh hoạt trên đảo ca khúc Tiếng gọi non sông và thực hiện luôn hai MV Gửi người lính đảo Trường Sa cùng Tiếng gọi non sông ngay tại Trường Sa. Trong chuyến trở lại Trường Sa tháng 4-2014 thăm nhà giàn DK17, anh tiếp tục sáng tác ca khúc Vẫn hát bài tình ca và ghi lại nhiều hình ảnh đầy khí thế trong chuyến đi mới nhất này. "Những hình ảnh này đã được tôi chắt lọc lại để đưa vào MV Vẫn hát bài tình ca, sẽ ra mắt ngày 27-5" - Phi Hùng thổ lộ.

Chỉ trong vài ngày, Vẫn hát bài tình ca với giai điệu trẻ trung, rộn ràng cùng lời ca giản dị đã được cộng đồng mạng chia sẻ: "Chênh vênh giữa cuồng phong bão tố, lính nhà giàn vẫn hát tình ca/ Tiếng hát át sóng đập giận dữ, chợt vút lên con sóng bao la...".

Dù toàn bộ album Tình ca đất nước đã được in và chuyển tặng các chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió nhưng Nguyễn Phi Hùng cũng hi vọng sẽ có một đơn vị đoàn thể hay mạnh thường quân nào đó cùng anh đứng ra in ấn và phát hành sản phẩm này rộng rãi đến công chúng để gây quỹ thêm cho chương trình "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Ðông", giúp các chiến sĩ thêm vững tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
 

Theo QUỲNH NGUYỄN/Tuổi Trẻ Online

 


.