Phát động cuộc thi "Thanh thiếu nhi với bảo vệ động vật hoang dã"

10:04, 11/04/2014
.

Cuộc thi hướng tới việc thông qua cách tiếp cận sáng tạo kết hợp với các hình thức giải trí nhằm nâng cao nhận thức cho giới trẻ  và truyền tải thông điệp về bảo tồn động vật hoang dã.

 Hơn 800 loài động, thực vật quý hiếm đang phải đối mặt với mối đe dọa bị tuyệt chủng. Ảnh minh hoạ
Hơn 800 loài động, thực vật quý hiếm đang phải đối mặt với mối đe dọa bị tuyệt chủng. Ảnh minh hoạ


Cuộc thi được Tổng cục Môi trường phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động vào chiều 10/4. Đây là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày quốc tế đa dạng sinh học (22/5) và cũng là hoạt động hướng tới giảm tiêu thụ trái phép nhằm bảo tồn các loài động vật hoang dã quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ do Tổng cục Môi trường triển khai.

Đối tượng dự thi là tất cả các Đoàn viên, sinh viên, thanh thiếu nhi sinh sống tại Việt Nam. Tác phẩm dự thi là các loại hình nghệ thuật biểu diễn như sáng tác và biểu diễn bài hát, âm nhạc, nhảy, tiểu phẩm kịch… với nội dung theo các chủ đề quy định về bảo tồn động vật hoang dã.

Các bạn trẻ có thể tham gia dự thi theo nhóm hoặc cá nhân bằng cách ghi hình hoặc ghi âm tác phẩm dự thi, lưu vào đĩa CD hoặc VCD. Thời gian nhận bài thi từ 10/4-10/5. Tất cả các tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải lên website http://baoton.vvc.vn để độc giả bình chọn trong khoảng thời gian từ 10/5-17/5.

Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 22/5 tại Hà Nội. BTC sẽ trao giải cho 20 tác phẩm đoạt giải với tổng giá trị giải thưởng là 40 triệu đồng. Hội đồng giám khảo gồm các nhà báo, nghệ sỹ, chuyên gia uy tín sẽ chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải đặc biệt, nhất, nhì, ba và 10 giải khuyến khích cho các tác phẩm được bình chọn nhiều nhất trên mạng.

“Việt Nam được thế giới công nhận về giá trị đa dạng sinh học độc đáo. Tuy nhiên, hơn 800 loài động, thực vật quý hiếm đang phải đối mặt với mối đe dọa bị tuyệt chủng”, TS. Nguyễn Thế Đồng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường, cho biết. “Các hoạt động nâng cao nhận thức đóng vai trò rất quan trọng trong việc thay đổi hành vi và giúp công chúng nhìn nhận giá trị mà đa dạng sinh học mang lại cho cuộc sống của con người. Chúng tôi rất vui mừng khi các bạn trẻ ngày càng quan tâm nhiều hơn tới vấn đề này và rất trông đợi vào sự sáng tạo, sức trẻ và hành động của các bạn”.

Từ năm 2000, Liên Hợp Quốc đã chọn ngày 22/5 là Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học để góp phần tăng cường hiểu biết và nhận thức về các vấn đề liên quan đến đa dạng sinh học trên thế giới. Năm 2014, chủ đề quốc tế của Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học là “Đa dạng sinh học biển đảo” và Chủ đề quốc gia mà Việt Nam lựa chọn là “Giảm tiêu thụ trái phép các loài động vật hoang dã nguy cấp” nhằm tăng cường nhận thức cộng đồng về bảo vệ đa dạng sinh học, đặc biệt là các loài có nguy cơ bị tuyệt chủng.

 

Theo Phan Trang (Chinhphu.vn)
 


.