Khai mạc triển lãm sinh vật cảnh

06:04, 30/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 30.4, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ kỉ niệm 20 năm ngày thành lập (1994 - 2014), khai mạc triển lãm sinh vật cảnh chào mừng kỉ niệm 39 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2014) và Quốc tế Lao động 1.5.

Đến dự có các đồng chí: Cao Khoa - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Thích - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Viết Chữ - Chủ tịch ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện Hội Sinh vật cảnh Việt Nam và hơn 100 cán bộ hội viên tiêu biểu thay mặt cho hơn 2.500 hội viên và hàng vạn người yêu thích sinh vật cảnh trong tỉnh. 
 
 
Đồng chí Nguyễn Duy Quí - Nguyên Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bình Định, Phó Chủ tịch Hội sinh vật cảnh Việt Nam tặng hoa và kỉ niệm chương cho 24 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho Hội sinh vật cảnh tỉnh thời gian qua.
Hội sinh vật cảnh Việt Nam tặng hoa và kỉ niệm chương cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp cho Hội sinh vật cảnh tỉnh Quảng Ngãi thời gian qua.
 
Thay mặt Hội Sinh vật cảnh tỉnh, đồng chí Trần Bảo Phát - Phó Chủ tịch Hội đã báo cáo những thành tích Hội sinh vật cảnh tỉnh đã đạt được qua 20 năm xây dựng và phát triển. Đồng chí bày tỏ quyết tâm xây dựng Hội sinh vật cảnh tỉnh trở thành một trong những Hội có bước phát triển mạnh trong thời gian tới.
 
Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, qua 4 kỳ đại hội, đến nay phong trào sinh vật cảnh tỉnh nhà đã hình thành tổ chức Hội ở 7 huyện, thành phố; 99 chi hội cơ sở và câu lạc bộ, với 2.500 hội viên; toàn tỉnh có 400 ha diện tích đất làm kinh tế sinh vật cảnh; 485 nhà vườn, trang trại, 3 doanh nghiệp; có trên 2.000 lao động làm nghề sinh vật cảnh; thu nhập từ sinh vật cảnh đạt trên 80 tỷ đồng, đóng góp nhất định vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.
 
Với những cố gắng hoạt động trong suốt thời gian qua, Hội vinh dự nhận được tặng thưởng 26 kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển sinh vật cảnh Việt Nam”, 25 bằng khen của UBND tỉnh, 6 bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh, 28 bằng khen của Trung ương Hội sinh vật cảnh Việt Nam cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác.
 
Đồng chí Cao Khoa - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.
Đồng chí Cao Khoa - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Duy Quý, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, Phó Chủ tịch Hội sinh vật cảnh Việt Nam biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Hội sinh vật cảnh tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được suốt thời gian qua. Trong thời gian đến, đồng chí đề nghị Hội cần nỗ lực khai thác, phát huy tiềm năng tài nguyên sinh vật cảnh trong tỉnh, lưu giữ, bảo tồn những sinh vật cảnh quý hiếm; tiếp tục xây dựng, củng cố, các cấp Hội sinh vật cảnh, góp phần đưa sinh vật cảnh toàn quốc trở thành một ngành kinh tế có giá trị.
 
Cũng tại buổi lễ, Hội Sinh vật cảnh tỉnh đã công bố các quyết định khen thưởng của Trung ương Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh vật cảnh.
 
Dịp này, Hội cũng tổ chức triển lãm sinh vật cảnh, chào mừng kỉ niệm 39 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2014) và Quốc tế lao động 1.5. Triển lãm diễn ra trong vòng 5 ngày từ 30/4 đến 4/5, thu hút trên 150 nghệ nhân hội viên tham gia, với trên 500 sản phẩm bao gồm: cây cảnh nghệ thuật, đá cảnh, gỗ lũa và nhiều thể loại khác. 
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.