Khai mạc triển lãm ảnh, báo chí và tuần phim Việt tại Pháp

08:04, 27/04/2014
.

Triển lãm giới thiệu hơn 200 bức ảnh độc đáo đã được tuyển chọn và gần 100 bộ phim tài liệu đặc sắc.


Tối 26/4, lễ khai mạc triển lãm ảnh, báo chí và tuần phim mang tên “40 năm quan hệ Việt - Pháp và Việt Nam - điểm hẹn thế giới” đã được long trọng tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Bắc Son - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Benoit Paumier - Tổng thanh tra các vấn đề văn hóa của Pháp, Điều phối viên quốc gia Năm Pháp tại Việt Nam cùng đông đảo bà con Việt kiều và bạn bè Pháp yêu mến Việt Nam.
 

 Khách xem tham quan triển lãm.
Khách xem tham quan triển lãm.


Triển lãm và tuần phim năm nay do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và Hội Người Việt Nam tại Pháp tổ chức.

Triển lãm Ảnh, Báo chí và Tuần phim tại Pháp năm 2014 với hơn 200 bức ảnh độc đáo đã được tuyển chọn và gần 100 bộ phim tài liệu đặc sắc do Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) lựa chọn, sản xuất theo 8 chủ đề: Quan hệ Việt Nam - Pháp: Từ một góc nhìn; Nét độc đáo kiến trúc Pháp ở Việt Nam; Biển đảo Việt Nam; Việt Nam hội nhập và phát triển; Làng nghề truyền thống Việt Nam; Lễ hội truyền thống Việt Nam; Ẩm thực Việt Nam; Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước.

Bên cạnh đó 400 ấn phẩm báo chí Việt Nam của các cơ quan báo chí trong cả nước với nội dung quảng bá về hình ảnh đất nước con người Việt Nam tươi đẹp, giàu truyền thống và bề dày lịch sử, với những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội đã đạt được trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế, phản ánh những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam và những dấu ấn tốt đẹp trong mối quan hệ chiến lược Việt Nam - Pháp…

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của triển lãm Ảnh, Báo chí và Tuần phim tại Pháp lần này. Theo Bộ trưởng, thông qua triển lãm này, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam mong muốn mang đến một phần những món ăn tinh thần, gợi nhớ về cội nguồn đất nước cho kiều bào Việt Nam tại Pháp nói riêng và những người con xa tổ quốc nói chung.

Triển lãm cũng nhằm giới thiệu đất nước, văn hóa, con người Việt Nam tới nhân dân Pháp nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc Việt Nam và Pháp đã được hình thành và phát triển trong lịch sử, nhất là giai đoạn 40 năm qua.

Về phần mình, ông Benoit Paumier, Tổng thanh tra các vấn đề văn hóa, Điều phối viên Quốc gia Năm Pháp tại Việt Nam, cũng khẳng định, sự kiện văn hóa đặc biệt này có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển tình hữu nghị, đoàn kết gắn bó giữa nhân dân Việt Nam và Pháp.

“Năm Pháp tại Việt Nam đã cho phép nước Pháp quảng bá rộng rãi tới người dân Việt Nam. Tới lượt mình, năm Việt Nam tại Pháp đã thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng Pháp, bắt đầu với sự kiện biểu diễn khai mạc Năm Việt Nam tại Pháp ở nhà hát Chatelet (Paris) do Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam chủ trì, tiếp đó là hàng loạt các sự kiện triển lãm, các buổi biểu diễn tại bảo tàng Quai Branly, tại nhà hát thành phố Paris hay trong khuôn khổ Festival Made in Asia tại thành phố Toulouse”, ông Benoit Paumier nói.

Dự kiến triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 3/5. Sau khi triển lãm kết thúc, toàn bộ các tác phẩm sẽ tiếp tục được đem đi trưng bày và trình chiếu tại một số địa phương khác của Pháp./.
 

Theo Đào Dũng - Thùy Vân/VOV

 


.