Hà Nội vào tốp 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2014

03:04, 09/04/2014
.

Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ TripAdvisor vừa công bố kết quả bình chọn những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới của năm 2014. Hà Nội đứng thứ 8 trong danh sách bình chọn.

Hàng triệu độc giả của TripAdvisor đã bình chọn về các địa điểm yêu thích của họ trên toàn thế giới - Châu Á đứng thứ hai trong danh sách chiến thắng năm nay với 6 trong số 25 vị trí hàng đầu danh sách Tốp điểm đến du lịch trên thế giới của TripAdvisor là ở châu Á, bao gồm cả các điểm mới như Hà Nội, Việt Nam (đứng thứ 8); Siem Reap, Campuchia (thứ 9); và Thượng Hải, Trung Quốc (thứ 12). Tất nhiên, các điểm đến yêu thích lâu năm như Rome và London vẫn nằm trong danh sách này.

Các điểm đến giành giải thưởng này dựa trên bình chọn của hàng triệu ý kiến độc giả, khách hàng, các chuyên gia du lịch của TripAdvisor trong khoảng thời gian 12 tháng.

Dưới đây là 10 điểm đến hấp dẫn nhất theo bình chọn của TripAdvisor, thứ tự từ vị trí 10 đến 1:

10. Thượng Hải, Trung Quốc


Là thành phố lớn nhất Trung Quốc về dân số. Ngày nay, Thượng Hải có hải cảng sầm uất nhất thế giới, hơn cả cảng Singapore và Rotterdam. Thượng Hải thường được xem như trung tâm tài chính và thương mại của Trung Hoa đại lục.
 

9. Siem Reap, Campuchia

Nằm ở phía tây bắc Campuchia, Siem Reap là thành phố thu hút nhiều du khách nhất ở Campuchia nhờ những ngôi đền được xây dựng từ thế kỉ thứ 8 như: Angkor Wat, Angkor Thom, đền Bayon, Ta Prohm… . Từng là kinh đô của đế quốc Khmer xưa, cố đô Siemriep ngày nay vẫn còn mang nhiều nét huyền bí, cổ xưa của một trong những nền văn minh huy hoàng nhất một thời.
 

8. Hà Nội, Việt Nam

Thủ đô của Việt Nam nằm hai bên bờ của con sông Hồng.  Với quá trình lịch sử phát triển lâu đời, Hà Nội sở hữu rất nhiều tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hóa phong phú, khu phố cổ trầm mặc, những làng nghề truyền thống cùng những cảnh quan mang giá trị riêng rất Á Đông đã đặc biệt thu hút du khách trong những năm gần đây.
 

7. Paris, Pháp

Đón khoảng 30 triệu du khách mỗi năm, Paris là một trong những điểm đến thu hút nhất. Bên cạnh du lịch giải trí, thành phố còn là địa điểm thường xuyên của các hội nghị, cũng là nơi tổ chức nhiều hội chợ, triển lãm quan trọng. Những công trình kiến trúc nổi tiếng, các bảo tàng với những hiện vật giá trị, các khu phố in đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa, những trung tâm mua sắm... tất cả đã khiến du khách không ngừng tìm đến với “kinh đô ánh sáng”.  
 

6. Marrakech, Morocco

Là một trong ba thành phố lớn nhất tại Morocco sau Casablanca và Rabat, thành phố Marrakech thật sự nổi bật và luôn được biết đến là thành phố của sự náo nhiệt, sôi nổi... nhưng không kém phần lôi cuốn.  
 

5. Prague, Cộng hoà Czech

Thủ đô của nước CH Czech nằm ở vị trí trung tâm châu Âu và là một địa danh du lịch đầy hấp dẫn. Prague tuyệt đẹp với những cung điện, lâu đài nguy nga, những chiếc cầu đá cổ… được bảo tồn nguyên vẹn, là niềm tự hào của người dân Czech bao thế kỷ qua.  
 

4. Bắc Kinh, Trung Quốc

Thành phố lớn thứ hai về dân số của Trung Quốc, chỉ sau Thượng Hải. Bắc Kinh được xem như là trung tâm chính trị, văn hoá và giáo dục của Trung Quốc.  
 

3. London, Anh

London có thành phần dân tộc, văn hóa, tôn giáo đa dạng, có hơn 300 ngôn ngữ được sử dụng. Đây là một điểm đến du lịch lớn đối với du khách nội địa và quốc tế.  
 

2. Rome, Italia

Thủ đô và là một trung tâm văn hóa, kinh tế, thương mại, chính trị hàng đầu của nước Italia. Dân số vào khoảng 2,5 triệu người. Thành phố nằm trên hợp lưu của sông Aniene vào sông Tiber. Trong thành phố có công trình kiến trúc cổ như quảng trường, nhà thờ, tu viện, hoàng cung, trường đấu mãnh thú, miếu thần, pháo đài cổ, các tượng thần, vòi phun nước.
 

1. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ với số dân 15 triệu người. Đây là thành phố duy nhất trên thế giới nằm trên hai lục địa Á và Âu, trải dài hai bên bờ eo biển Bosphore, chia cách châu Âu và châu Á. Istanbul là trung tâm kinh tế, văn hóa, thương mại của Thổ Nhĩ Kỳ. Thành phố này nằm bên eo biển Bosphorus, có cảng tự nhiên gọi là Sừng Vàng. 
 

15 địa danh còn lại được bình chọn trong Danh sách điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2014

11. Berlin, Đức

12. Newyork, Mỹ

13. Florencia, Italia

14. Buenos Aires, Argentina

15. Barcelona, Tây Ban Nha

16. St. Petersburg, Nga

17. Dubai, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất

18. Chicago, Mỹ

19. Cap Town, Nam phi

20. Bangkok, Thái Lan

21. Budapest, Hungary

22. Sydney, Australia

23. Lisbon, Bồ Đào Nha

24. Chiang Mai, Thái Lan

25. San Francisco, Mỹ

 

Theo Tuấn Kiệt/Hà Nội Mới

 


.