Vịnh Hạ Long "nổi như cồn" trên bản đồ du lịch thế giới

04:03, 31/03/2014
.

Vịnh Hạ Long được báo chí quốc tế hết lời khen ngợi là một trong những địa danh lãng mạn nhất cho các cặp tình nhân, nằm trong top 100 điểm dừng chân nên đến trong đời cũng như trong top 10 điểm du thuyền hấp dẫn nhất thế giới…

Vịnh Hạ Long được VirtualTourist bình chọn là một trong những điểm du thuyền hấp dẫn nhất thế giới
Vịnh Hạ Long được VirtualTourist bình chọn là một trong những điểm du thuyền hấp dẫn nhất thế giới


Gần đây, trang web cộng đồng du lịch nổi tiếng VirtualTourist đã bình chọn Hạ Long là một trong những điểm du thuyền hấp dẫn nhất trên thế giới.

Theo trang VirtualTourist, nếu bạn đến Việt Nam và muốn trải nghiệm cảm giác thư giãn trên chiếc thuyền du lịch, hãy đến với Vịnh Hạ Long, nơi đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Nhấp nhô trong làn nước trong xanh màu ngọc bích là hơn 1,600 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó nhiều đảo chưa được đặt tên. Các đảo trên vịnh Hạ Long có những hình thù riêng, không giống bất kỳ hòn đảo nào ven biển Việt Nam và không đảo nào giống đảo nào. Có chỗ đảo quần tụ lại nhìn xa ngỡ chồng chất lên nhau, nhưng cũng có chỗ đảo đứng dọc ngang xen kẽ nhau, tạo thành tuyến chạy dài hàng chục km như một bức tường thành.

Đó là một thế giới sinh linh ẩn hiện trong những hình hài bằng đá đã được huyền thoại hóa. Đảo thì giống khuôn mặt ai đó đang hướng về đất liền (hòn Đầu Người); đảo thì giống như một con rồng đang bay lượn trên mặt nước (hòn Rồng); đảo thì lại giống như một ông lão đang ngồi câu cá (hòn Lã Vọng); phía xa là hai cánh buồm nâu đang rẽ sóng nước ra khơi (hòn Cánh Buồm); đảo lại lúp xúp như mâm xôi cúng (hòn Mâm Xôi); rồi hai con gà đang âu yếm vờn nhau trên sóng nước (hòn Trống Mái).

Bên cạnh các đảo được đặt tên căn cứ vào hình dáng, là các đảo đặt tên theo sự tích dân gian (núi Bài Thơ, hang Trinh Nữ, đảo Tuần Châu), hoặc căn cứ vào các đặc sản có trên đảo hay vùng biển quanh đảo (hòn Ngọc Vừng, hòn Kiến Vàng, đảo Khỉ…)

Nhiều thành viên của VirtualTourist đã đặt tour khởi hành từ Hà Nội và dừng chân tại Vịnh Hạ Long để chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng này. Nếu có nhiều thời gian, bạn sẽ có cơ hội khám phá nơi đây nhiều hơn để thấy được vẻ đẹp của một điểm đến đã được truyền thông thế giới hết lời ca ngợi.

Trang cộng đồng du lịch VirtualTourist cho rằng sẽ là một chuyến đi tuyệt vời nếu bạn lênh đênh trên Vịnh Hạ Long bằng xuồng kaiac để khám phá những hang động và những ngôi làng chài trên vịnh hay chỉ đơn giản là ngắm mặt trời mọc trên vịnh.

Trước đó, tạp chí nổi tiếng của Mỹ National Geographic cũng xếp Vịnh Hạ Long là một trong 10 điểm đến lãng mạn nhất cho các cặp tình nhân vào ngày Lễ Tình yêu trong năm 2014 cũng bởi vẻ quyến rũ tưởng như khó cưỡng lại của cảnh sắc nơi đây.

Vịnh Hạ Long cũng được đánh giá là một trong 12 địa điểm chụp ảnh đẹp nhất thế giới cùng với hòn đảo thiên đường Bora Bora (Pháp), đảo Ba li (Indonesia), thành phố Rio de Janeiro (Brazil), đỉnh Everest (Nepal)…

Trang Bussiness Insider của Mỹ vừa công bố Vịnh Hạ Long đứng thứ 26 trong top 100 địa danh nên đến trong đời. Vịnh Hạ Long được khuyên là nơi du khách khắp thế giới nên đến và "trải nghiệm một đêm bềnh bồng trên một chiếc thuyền buồm ngoài khơi".

Eo biển Milford Sound cũng có trong top 10 điểm du thuyền hấp dẫn nhất thế giới do VirtualTourist bình chọn

Trở lại với top 10 điểm du thuyền hấp dẫn nhất thế giới do VirtualTourist bình chọn, Mỹ dẫn đầu danh sách với nhiều điểm du thuyền thú vị nhất, bao gồm: tuyến du thuyền của công ty Phà Cổng Vàng tại Vịnh San Francisco (Mỹ), tuyến phà từ thành phố Anacortes đến Quần San Juan và tuyến du thuyền từ đảo St Thomas đến đảo St John thuộc Quần đảo Virgin.

Các địa danh khác có tên trong top 10 là eo biển Milford Sound của New Zealand, tuyến phà Star Ferry (Hong Kong), thuyền máy chở khách du lịch tại thành phố Venice (Ý); tuyến phà từ bến cảng Circular đến bãi biển Manl (Úc); tuyến du thuyền từ Downtown Newport đến đảo Block thuộc vùng New England, phía đông bắc của Mỹ và Sông Ranh (Thụy Sĩ).

 

Theo Dân trí


.