Thanh Vân, Thu Thủy, Ngân Khánh sẽ tranh ngôi quán quân

02:03, 16/03/2014
.

Liveshow 9 “Bước nhảy hoàn vũ 2014” diễn ra vào tối 15-3 đã xác định được 3 gương mặt vào đêm chung kết tranh tài giành ngôi vị quán quân, đó là: Ngân Khánh, Thu Thủy và Thanh Vân. Đây cũng là 3 gương mặt nổi trội và thể hiện sự ổn định nhất trong suốt cuộc thi.

 
3 cặp đôi vào chung kết tranh quán quân
3 cặp đôi vào chung kết tranh quán quân "Bước nhảy hoàn vũ 2014"

* Điệu nhảy dân gian Việt Nam ghi điểm

Trong đêm liveshow 9 với chủ đề “Các điệu nhảy dân gian, truyền thống và điệu nhảy phối hợp với khách mời”, top 4 của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2014 tiếp tục chứng tỏ cho khán giả thấy được khả năng sáng tạo, bản lĩnh sân khấu và tinh thần quyết tâm cao độ. Bốn cô gái xinh đẹp: Thanh Vân, Thu Thủy, Diễm My 9x và Ngân Khánh đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác qua 2 phần thi.

Không ngạc nhiên khi những điệu nhảy mang âm hưởng dân gian Việt Nam hoặc trên nền nhạc Việt Nam lại được lòng giám khảo và khán giả. Hai phần thi nổi bật nhất ở phần 1 thuộc về tiết mục của Thu Thủy và Ngân Khánh.

Biến hóa không ngừng với những nhân vật cá tính, Thu Thủy đã mang đến một màu sắc mới cho đêm Bán kết “Bước nhảy hoàn vũ 2014”. Trong tiết mục đầu tiên, Thu Thủy vào vai Thị Mầu lẳng lơ, gợi tình, luôn tìm cách quyến rũ “thằng nô” Daniel, đồng thời thể hiện điệu múa dân gian của cả 3 miền Bắc – Trung - Nam.Với những động tác múa mâm uyển chuyển, cùng những bước nhảy dancesport chắc chắn, Thu Thủy và Daniel đã hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo, giúp Thu Thủy nhận về 4 điểm 10 cho màn trình diễn vô cùng thành công của mình.
 

 

Bài thi của Thu Thủy - Daniel nhận nhiều lời khen từ giám khảo
Bài thi của Thu Thủy - Daniel nhận nhiều lời khen từ giám khảo


Nhận xét về phần biểu diễn của Thu Thủy, giám khảo Chí Tài hài hước: “Thu Thủy hôm nay rất giống Thị Mầu. Các động tác của em, thậm chí cả lúc em thực hiện các động tác bưng bê hay múa mâm thì gương mặt của em vẫn luôn “lẳng lơ”. Tôi rất ấn tượng với Thu Thủy trong tiết mục này”. Kiện tướng dancesport Khánh Thy cũng cho rằng chị “sởn da gà” với tiết mục Thị Màu của Thu Thủy. 

Ở phần thi thứ 2 kết hợp với top 3, một lần nữa Thu Thủy kiến giảm khảo và khán giả xúc động với tiết mục được dàn dựng công phu, có câu chuyện rõ ràng về chuyện tình tay 3 của một người phụ nữ bất hạnh. Trên nền nhạc vàng, Thu Thủy, Trương Nam Thành và Daniel đã có một bài diễn có kết cấu chặt chẽ, dàn dựng thuyết phục và các động tác nhảy kỹ thuật tốt. Ở phần thi này, Thu Thủy cũng nhận được số điểm cao từ giám khảo – 39 điểm.

Cũng giành số điểm tuyệt đối là tiết mục của Ngân Khánh. Lựa chọn câu chuyện cổ tích nổi tiếng Việt Nam, Ngân Khánh và bạn nhảy Kris đã hóa thân thành hai nhân vật Tấm, Cám với bài diễn hài hước nhưng cũng đầy động tác khó. Ngân Khánh cho thấy mình không chỉ có lợi thế về diễn xuất, mà còn vững về kĩ thuật, những động tác xoay người, đá chân, được thể hiện một cách dứt khoát và đầy thuyết phục. Kiện tướng Dancesport Hồng Việt nhận xét: “Tiết mục của Ngân Khánh rất xuất sắc. Bởi vì ngoài ý tưởng thú vị, phần khiêu vũ của Ngân Khánh cũng có rất nhiều động tác khó. Đây là tiết mục được biên đạo rất tốt”. Ngân Khánh được cả 4 vị giám khảo cho 10 điểm.
 

 

Tiết mục của Ngân Khánh có nhiều động tác khó
Tiết mục của Ngân Khánh có nhiều động tác khó

Phần thứ 2, Ngân Khánh cũng cho thấy sự ổn định về kỹ thuật và là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân khi cô có bài thi hấp dẫn với hai vũ công nam và nhảy với cột. Đây là những kỹ thuật khó nhưng cô ca sĩ tỏ ra khá chuyên nghiệp trong bài thi của mình.

* Gái hai con “Ốc" Thanh Vân tạo bất ngờ

Dù không có bài thi nào giành số điểm tuyệt đối như Thu Thủy và Ngân Khánh nhưng bà mẹ 2 con Thanh Vân cũng gây bất ngờ với 2 phần thi duyên dáng, thể hiện kỹ thuật tốt. Trước đó, Thanh Vân bị chấn thương nặng ở chân trong một buổi tập nhưng cô vẫn tỏ ra khá thoải mái khi biểu diễn trên sân khấu.

Ở phần thứ 1 với bài thi về điệu nhảy dân gian, "Ốc" Thanh Vân và Atanas đã phối hợp với nhau rất ăn ý, nhịp nhàng, uyển chuyển khi thể hiện điệu nhảy dân gian Belarus. Đặc biệt, Thanh Vân cùng Atanas đã xuất hiện vô cùng ấn tượng khi uốn người trên một chiếc vòng tròn được treo trên không. Khán giả cùng Ban giám khảo đã hồi hộp, lẫn nhiều phen “thót tim” khi theo dõi cả hai thực hiện những động tác đòi hỏi sức dẻo deo và độ mạo hiểm cao. Âm nhạc với điệu Tango sôi động, vui tươi cũng góp phần mang lại sự hấp dẫn cho tiết mục này. Phần thi của Thanh Vân nhận được nhiều lời khen từ giám khảo. Giám khảo Hồng Việt đánh giá Thanh Vân là nghệ sĩ toàn năng và cô đã có một tiết muc hoàn hảo. 

Ở bài thi thứ 2, Thanh Vân đã cùng bạn nhảy và người mẫu Hồ Vĩnh Khoa có một bản Tago Argentina hấp dẫn, kịch tính. 
 

 

Bị chấn thương nhưng
Bị chấn thương nhưng "Ốc" Thanh Vân vẫn có bài thi đầy nỗ lực

Cô gái 9X Diễm My là thi sinh ít tuổi nhất trong top 4 cặp đôi vào bán kết. So với 3 “đàn chị”, Diễm My có phần dưới sức hơn nhưng cô diễn viên trẻ vẫn cho thấy sự nỗ lực, cố gắng của mình qua từng đêm thi. Diễm My cũng là thí sinh phải mở màn cho đêm bán kết nhưng cô trình diễn khá tự tin. Mặc dù gặp áp lực khá lớn khi liên tiếp rơi vào vòng nguy hiểm trong những liveshow trước, nhưng Diễm My đã chứng minh sự nỗ lực không ngừng qua từng đêm thi. Diễm My đã thể hiện thành công điệu nhảy Trung Quốc, đặc biệt là việc hóa thân vào vai người vợ chờ chồng trong mỏi mòn, vì nhớ thương mà bị mù rồi trở thành kĩ nữ đã giúp Diễm My nhận về vô số lời khen ngợi từ Ban giám khảo.

Trong bài thi thứ 2 – kết hợp với khách mời, Diễm My và bạn nhảy cùng người mẫu Hữu Long dù rất nỗ lực nhưng bài nhảy của cô vẫn bị chê là rời rạc và thiếu độ nhất quán trong động tác. Dù sao, đây cũng là nỗ lực Diễm My và cô đã có sự tiến bộ so với mình ở những phần thi trước.
 
Bài thi của Diễm My
Bài thi của Diễm My

Nhận số điểm thấp nhất từ giám khảo, Diễm My phải nói lời chia tay chương trình. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc Thu Thủy, Ngân Khánh, Thanh Vân sẽ góp mặt trong đêm chung kết “Bước nhảy hoàn vũ 2014” để tranh ngôi vị quán quân. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 22-3-2014.
 
 
Theo Hoàng Lân/Hà Nội mới

.