Ngọc Anh xuất sắc "Chinh phục đỉnh cao"

02:03, 24/03/2014
.

Mặc dù điểm Ban giám khảo thấp hơn Khánh Linh, nhưng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía khán giả, “sơn ca vùng Mỏ” Ngọc Anh đã lội ngược dòng giành vị trí quán quân cuộc thi Chinh phục đỉnh cao mùa đầu tiên.

 

Ngọc Anh và Khánh Linh chụp ảnh lưu niệm cùng giám khảo Evelina Krasteva
Ngọc Anh và Khánh Linh chụp ảnh lưu niệm cùng giám khảo Evelina Krasteva


Đẹp lộng lẫy về hình ảnh, cùng hai phần trình diễn xuất sắc, Ngọc Anh đã chứng minh cho giám khảo Ngọc Tuyền thấy rằng, cô thực sự đã có những tiến bộ vượt bậc. “Các đêm thi trước, tôi thường cho điểm ở mức động viên, vì phong độ bạn chưa ổn định, nhưng hôm nay, bạn thực sự đã chinh phục tôi, đã cho mọi người thấy rằng bạn hoàn toàn có khả năng hát opera. Tôi thực sự chúc mừng bạn” - vị giám khảo này chia sẻ.

Nhà báo Minh Đức cũng đã giành cho Ngọc Anh nhiều lời khen, đặc biệt là phần thi song ca với giám khảo Evelina Krasteva. Đây là bài hát tương đối khó, lại là song ca nên Ngọc Anh đã phải nỗ lực rất nhiều. Trước đó, ở màn thi đầu tiên, cô trình diễn rất sống động, lôi cuốn với Đa – Nuýp xanh, một bài hát rất quen thuộc với những khán giả thuộc thế hệ 7x trở về trước. Đây cũng là một bài khó hát nhưng Ngọc Anh đã chinh phục được bởi bản lĩnh sân khấu và kỹ thuật hát opera ngày càng tiên bộ.

Xét tổng thể, dù về kỹ thuật hát opera Ngọc Anh chưa bằng Khánh Linh, nhưng với một sân chơi âm nhạc trên truyền hình thì yếu tố biểu diễn, hình ảnh, phong cách… là điều quan trọng không kém giọng hát thì cô ca sỹ Vùng Mỏ có vẻ trội hơn họa mi Khánh Linh, hai phần trình diễn của cô sôi động hơn, hấp dẫn hơn. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng để nhiều khán giả bình chọn cho Ngọc Anh giúp cô đăng quang cuộc thi này.

Khánh Linh cũng đã có một đêm thi thực sự đẳng cấp. Xuất sắc ngay từ vòng thi đầu tiên, chưa đêm nào Khánh Linh gây thất vọng cho người xem, và cô, chính là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Ngay trong đêm thi chung kết cũng vậy, Khánh Linh đã có 2 phần trình diễn xuất sắc, đặt biệt là màn song ca với giám khảo Evelina Krasteva. Cô tâm sự, đây là một aria dành cho giọng nữ cao rất hay và rất khó hát. Hầu như giọng nữ cao nào cũng muốn được chinh phục aria này, và Khánh Linh là một trong những ca sỹ thực sự gây ấn tượng mạnh đối với khán giả cũng như giới chuyên môn.

Nathan Lee cũng đã có một đêm thi xuất sắc, nổi trội với chính anh. Chọn ca khúc “nhạc đỏ” Tình em (Huy Du), anh chàng ca sỹ - người mẫu này đã chinh phục được khán giả ở việc thể hiện cái “tình” trong ca khúc. Giọng nam trung trầm ấm và cách hát khá tự nhiên, Nathan Lee cũng đã thổi hồn vào ca khúc và mang nó đến công chúng theo cách của riêng anh. Phần song ca với vị giám khảo Ivaylo Mihaylov, Nathan Lee cũng đã rất cố gắng để thể hiện một cách tốt nhất có thể. Tuy nhiên, phần thi này mới chỉ “sạch sẽ, tròn trịa” chứ không có điểm nhấn ấn tượng nào đáng kể, khiến phần thi này của Nathan Lee chưa thực sự xuất sắc.

Kasim cũng chọn một ca khúc Việt và một bài song ca với giám khảo Ngọc Tuyền. Giọng Kasim hát tiếng Việt rất hay, mạnh mẽ và đầy nội lực, nhưng khi chuyển qua hát tiếng nước ngoài, cảm giác phát âm của Kasim tương đối khó nghe. Tuy nhiên, Kasim lại có lợi thế là sự nam tính, vạm vỡ trong giọng hát và sự khoáng đạt khi biểu diễn. Nội lực tốt và sự “truyền lửa” mạnh mẽ là những gì mà Kasim sở hữu, anh đã biết tận dụng thế mạnh này. Vì vậy, cả 2 tiết mục của Kasim đều có những kịch tính và gây được cảm xúc cho người xem.

Sau hai phần thi đơn ca và song ca với giám khảo. Điểm chuyên môn lần lượt theo thứ tự là Khánh Linh - Ngọc Anh - Nathan Lee - Kasim Hoàng Vũ. Ở bảng điểm giám khảo, Khánh Linh xuất sắc dẫn đầu, phản ánh đúng thực tế khả năng của cô. Các vị trí khác cũng hoàn toàn xứng đáng.

Ở bảng bình chọn của khán giả, với hơn 30%, Ngọc Anh vươ lên dẫn đầu, tiếp theo đó là Nathan Lee, Khánh Linh và Kasim Hoàng Vũ. Với 3 điểm quy đổi từ giá khảo và 4 điểm quy đổi từ bình chọn, Ngọc Anh đã đạt 7 điểm và giành vị trí quán quân. Khánh Linh được 4 điểm quy đổi từ giám khảo nhưng lại chỉ được 2 điểm quy đổi từ khán giả nên nhận 6 điểm chung cuộc và về đích với vị trí thứ 2. Nathan Lee được 2 điểm quy đổi từ giám khảo và 3 điểm quy đổi từ khán giả, tổng là 5 điểm đứng thứ 3 và Kasim nhận tổng điểm quy đổi là 2 (giám khảo 1 và khán giả 1) đứng cuối bảng xếp hạng.

Ban tổ chức đã trao giải Đồng cho Nathan Lee và Kasim Hoàng Vũ, Khánh Linh đoạt giải Bạc và Ngọc Anh xuất sắc đoạt giải Vàng - giải thưởng cao nhất của cuộc thi.
 

Theo Tùng Huy (VnMedia)

 


.