Trao giải cuộc thi "Phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nhà báo"

04:02, 26/02/2014
.

Ngày 26-2, tại TPHCM, Công ty Diageo Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nhà báo” và triển lãm các tác phẩm đạt thứ hạng cao.

Cuộc thi thu hút 182 tác phẩm báo chí, dự thi các hạng mục “Câu chuyện của năm”, “Phim của năm”, “Hình ảnh của năm”, thể hiện những góc nhìn mới về người phụ nữ Việt Nam biết vượt lên số phận, phấn đấu trong học tập, công việc cũng như cuộc sống.

Ban tổ chức trao giải A “Câu chuyện của năm” cho tác phẩm Người giữ gìn món ăn truyền thống của tác giả Hà Minh Tuấn, Báo Hà Nội Mới; giải A “Phim của năm”  cho tác phẩm Người phụ nữ xây dựng thương hiệu mắm ruốc của tác giả Lê Thu Hằng, Đài Truyền hình Việt Nam. Hai tác giả có bài viết đoạt giải cao nhất sẽ được mời tham dự vòng chung kết Giải thưởng Báo chí cấp vùng và Hội nghị Phụ nữ trong ngành Khách sạn-Du lịch tại Singapore vào ngày 7-3-2014. Người chiến thắng ở mỗi thể loại tại khu vực sẽ nhận được giải thưởng lên đến 10.000 USD và được mời đến London (Anh) tham dự Hội nghị Phụ nữ vào tháng 12-2014.

Cuộc thi này nằm trong khuôn khổ Giải thưởng báo chí Trao quyền cho phụ nữ (Women’s Empowement Journalism Awards) do Diageo tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương tổ chức trên nhiều nước. Giải thưởng là một phần của chiến dịch đầu tư cộng đồng “Plan W- Trao quyền cho phụ nữ thông qua đào tạo” trị giá 10 triệu USD mà Tập đoàn Diageo cam kết giải ngân cho các hoạt động tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó, có gầm 16 tỷ đồng cho Việt Nam để giúp phụ nữ Việt Nam chứng minh bản thân, tạo dựng chỗ đứng trong xã hội cũng như ủng hộ các nỗ lực bình đẳng giới trong giai đoạn 2013-2017.



         Mỹ Hạnh/Báo SGGP


.