Công bố 4 tác phẩm điêu khắc Danh tướng Việt Nam

10:02, 12/02/2014
.

Sáng 11/2, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Hội Sử học Việt Nam, Liên hiệp UNESCO Hà Nội, Hội quán di sản và tổ chức Circle Group tổ chức lễ công bố các tác phẩm điêu khắc Danh tướng Việt Nam.

 

Tác phẩm Việt Quốc công Lý Thường Kiệt (1019-1105).
Tác phẩm Việt Quốc công Lý Thường Kiệt (1019-1105).


Các tác phẩm điêu khắc Danh tướng Việt Nam được giới thiệu là: Việt Quốc công Lý Thường Kiệt, Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, Hoàng đế Quang Trung-Nguyễn Huệ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đây là 4 vị danh tướng được lựa chọn từ hàng nghìn danh tướng của dân tộc để thực hiện các tác phẩm mỹ thuật với mong muốn giới thiệu đến công chúng những sản phẩm mỹ thuật ứng dụng hàm chứa giá trị văn hóa và di sản của đất nước.

Dự án điêu khắc nhằm tôn vinh các vị anh hùng, danh nhân trong lịch sử, đưa người dân đến gần hơn, hiểu rõ hơn và tự hào hơn về những chiến công của cha ông trong quá trình xây dựng đất nước.

Các tác phẩm điêu khắc là công trình của các tác giả thuộc Circle Group, một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực đầu tư phát triển Mỹ thuật ứng dụng với nhiều thành viên thuộc Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam...

Sau lễ công bố, các tác phẩm điêu khắc Danh tướng Việt Nam sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đến ngày 24/02.

Theo Đức Hà  (Chinhphu.vn)


.