Phim tài liệu về "người rừng" đoạt giải Vàng toàn quốc thể loại phim tài liệu

02:12, 22/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Phim tài liệu "Lang về nhà mới" của nhóm tác giả Hồ Nhật Thảo và Hồ Văn Năm- Đài PTTH Quảng Ngãi đã giành Giải Vàng thể loại phim tài liệu tại Liên hoan truyền hình toàn quốc toàn quốc lần thứ 33. 

TIN LIÊN QUAN

Theo nhận xét của Ban giám khảo phim tài liệu Liên hoan truyền hình toàn quốc toàn quốc: Đây là tác phẩm đặc biệt, thể hiện nét tươi trẻ và chất sáng tạo cao, phù hợp với tiêu chí của liên hoan năm nay là đề cao sáng tạo chủ động hội nhập quốc tế.
 
 
Hồ Văn Lang (thứ nhì bên phải) cùng nhóm làm phim.
 
 
Đạo diễn Hồ Nhật Thảo cho biết, để thực hiện bộ phim tài liệu này nhóm làm phim đã cùng ăn, cùng ở với cha con ông Hồ Văn Lang suốt hơn một tháng. Bộ phim dài 28 phút xoay quanh việc đoàn tụ của gia đình anh Tri với cha và người anh sau 40 năm xa cách. Tình thương yêu của gia đình, của bà con lối xóm đã giúp hai cha con vượt qua những trở ngại của môi trường sống mới. Trong đó, anh Lang đang nỗ lực học cách để trở thành một trụ cột trong gia đình. 
 
Cũng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc năm nay, phim tài liệu “Giai điệu của ám ảnh” của các đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn, Hồ Nhật Thảo, Trần Vũ Linh đã được trao giải Bạc, đặc biệt đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng chuyên đề khoa giáo- Đài PTTH Quảng ngãi đã được vinh danh ở hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.