Khai mạc "Tuần Văn hóa Du lịch 2013"

01:12, 27/12/2013
.

Ngày 27.12 “Tuần Văn hóa Du lịch 2013” đã được khai mạc tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Sáng 27.12 triển lãm hoa và sinh vật cảnh Đà Lạt được tổ chức tại Vườn hoa thành phố, với trên 28.000 tác phẩm về hoa, cây cảnh, được bố trí trên không gian 10 ha.

Bên cạnh việc bài trí phục du khách thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật về hoa và cây cảnh, các đơn vị tham gia triển lãm cũng giới thiệu với du khách về công nghệ trồng hoa, bảo quản và kinh doanh hoa.



Qua việc tổ chức trưng bày triển lãm lần này, những người trồng hoa, yêu hoa, du khách và các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài sẽ có nhiều cơ hội để giao lưu, xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư phát triển nghề trồng hoa, ký kết các hợp đồng sản xuất và tiêu thụ hoa, góp phần quảng bá thương hiệu về thành phố hoa  Đà Lạt.

Theo Ban Tổ chức, mục tiêu lớn nhất của “Tuần lễ Văn hóa Du lịch 2013” đối với thành phố Đà Lạt trước hết là nhằm quảng bá, giới thiệu thế mạnh của Đà Lạt trong phát triển du lịch, dịch vụ, quảng bá cho nghề trồng hoa, sản xuất rau sạch, rau an toàn…

Tham dự "Tuần văn hóa Du lịch năm 2013" du khách còn được trải nghiệm nhiều chương trình thú vị như: Đà Lạt - Những không gian hoa; Hội chợ Thương mại Quốc tế Festival Hoa Đà Lạt 2013; Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội "Đà Lạt 120 năm thành phố hoa"; Trưng bày chuyên đề "Mộc bản Triều Nguyễn - Di sản tư liệu thế giới"; Phiên chợ hoa Đà Lạt 2013; Diễn đàn kinh tế Đà Lạt - Lâm Đồng tiềm năng và cơ hội; Phố rượu vang và đặc sản Đà Lạt; Chương trình nghệ thuật “Đà Lạt - Những câu chuyện tình”; Đêm hội "Đà Lạt - Chào năm mới 2014",…  Trong khuôn khổ chương trình còn có Lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2014 – Tây Nguyên –  Đà Lạt.

Có thể nói Đà Lạt sẽ là điểm đến của đông đảo du khách trong năm tới. Chính vì vậy, thành phố Đà Lạt đang tiến hành nâng cấp trên 600 cơ sở lưu trú và 32 điểm du lịch, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của du khách khi đến với thành phố Đà Lạt.
 

Theo PV (Chinhphu.vn)
 


.