Dành tiền thưởng mua bò tặng cha con ông Hồ Văn Lang

02:12, 25/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Ngay sau khi bộ phim tài liệu "Lang về nhà mới" đạt Huy chương vàng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc năm 2013, nhóm phóng viên trẻ của Đài PT-TH Quảng Ngãi quyết định dành số tiền thưởng 13 triệu đồng mua một con bò tặng cho cha con ông Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Lang.

TIN LIÊN QUAN


Phóng viên Nhật Thảo tâm sự: Trong quá trình gắn bó để thực hiện bộ phim này, các thành viên trong nhóm đã hiểu được phần nào những khó khăn mà cha con ông gặp phải trong hiện tại và những ngày phía trước khi trở về hòa nhập với cuộc sống mới. Vì vậy các thành viên đã quyết định sẽ làm một việc gì đó để giúp đỡ họ. Còn vì sao tặng bò là bởi sau khi được 1 thành viên của nhóm là phóng viên Hồ Văn Năm, cũng là người Kor tư vấn nên mọi người mới chọn con vật trên.

Phóng viên Nhật Thảo (phải) và anh Hồ Văn Lang tại nơi ở cũ.
Phóng viên Nhật Thảo (phải) và anh Hồ Văn Lang tại nơi ở cũ.


Cũng theo phóng viên Nhật Thảo, thì nếu bộ phim không đạt giải thì ngoài số tiền nhuận bút nhận được từ bộ phim này khoản vài triệu đồng, các thành viên sẽ đi vận động một số cá nhân quen biết đóng góp thêm để giúp cho cha con ông Thanh.

Được biết dù không phải là người chuyên về mảng phim tài liệu, thế nhưng 2 lần tham gia làm và gửi đi thi, P.v Nhật Thảo và các thành viên của nhóm đều đạt giải cao nhất. Đặc biệt là bộ phim tư liệu đầu tay mà phóng viên Nhật Thảo tham gia với tư cách là đạo diễn là "Đời võ", dài 43 phút, nói về võ sư Ngô Bông, quê ở xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa. Bộ phim này được trao Vòng nguyệt quế (Guirlande d’honneur)- giải thưởng cao nhất tại Liên hoan Điện ảnh truyền hình Thể thao quốc tế diễn ra tại Milan (Italy) vào năm 2010.


            Công Hoàng

 


.