Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải thi ảnh CGAP 2013

10:11, 20/11/2013
.

Nhiếp ảnh gia Trương Minh Điền đã đoạt giải Cuộc thi ảnh CGAP 2013. Ban giám khảo gồm 4 thành viên đã chọn và trao giải cho bức ảnh “Chiều mưa” của Trương Minh Điền từ 3.890 bức ảnh được các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư thuộc 91 quốc gia gửi đến.

 
 

"Chiều mưa" - tác phẩm đoạt giải Cuộc thi ảnh CGAP 2013. (Ảnh: Vũ Hương)
"Chiều mưa" - tác phẩm đoạt giải Cuộc thi ảnh CGAP 2013. (Ảnh: Vũ Hương)


Bức ảnh đoạt giải mô tả một phụ nữ mang khoai ra chợ bán trong một cơn mưa lớn. Số tiền bán khoai này giúp đóng góp sinh kế cho cuộc sống gia đình gồm chồng và hai con của chị.

Ban giám khảo đánh giá cao bức “Chiều mưa” của Trương Minh Điền bởi “Bức ảnh đã ghi lại được một khoảnh khắc tuyệt vời”, ông Mohammad Rakibul Hasan, người đã đoạt giải cuộc thi ảnh CGAP năm 2010 và là giám khảo khách mời năm 2013 nói.

Ngoài câu chuyện lôi cuốn đằng sau hình ảnh đó các giám khảo cũng cảm nhận được sự hoàn hảo về kỹ thuật. “Phải là một nhà nhiếp ảnh thực sự thì mới có thể tạo được độ lùi và chụp được bức ảnh như vậy”, ông Stelios Varias, một nhà nhiếp ảnh và biên tập viên kỳ cựu của Thomson Reuters, đồng thời là thành viên ban giám khảo, nói “Thực sự rất khó có thể chụp được một bức ảnh đẹp trong một cơn mưa”.

Sự tham gia của các nhà nhiếp ảnh từ 91 nước đã làm cho cuộc thi ảnh CGAP lần thứ tám trở thành cuộc thi sôi nổi. Ban giám khảo năm 2013 gồm có Suzanne Lemakis, Giám đốc Mỹ thuật của Citigroup, Mohammad Rakibul Hasan, tác giả đoạt giải CGAP 2010 và là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của Băng-la-đét, Stelios Varias từ Thomson Reuters, và Indira Williams, Giám đốc cao cấp Ban Trưng bày hình ảnh tại Bảo tàng Newseum.

* CGAP là một nhóm tư vấn hỗ trợ người nghèo (The Consultative Group to Assist the Poor - CGAP) hành động vì một thế giới mà mọi người dân có thể tiếp cận đến các dịch vụ tài chính cần thiết để cải thiện cuộc sống của mình. CGAP xây dựng các giải pháp sáng tạo về hỗ trợ tài chính thông qua nghiên cứu thực tiễn và tích cực hợp tác cùng các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính, các nhà hoạch định chính sách, và các bên cấp vốn.

Được thành lập từ năm 1995 và có trụ sở tại Ngân hàng Thế giới, CGAP kết hợp cách tiếp cận thực chứng để quảng bá tiến trình phát triển có nền tảng vận động chính sách dựa trên bằng chứng để thúc đầy chương trình tiếp cận nguồn tài chính của người nghèo. Mạng lưới các thành viên toàn cầu của CGAP bao gồm trên 30 cơ quan phát triển, các quỹ tài trợ tư nhân và các chính phủ cùng chung mục đích giúp người nghèo cải thiện cuộc sống nhờ có tiếp cận tốt hơn tới nguồn lực tài chính./.

 

Theo Đặng Hiếu/Báo Điện tử ĐCSVN

 


.