Chủ tịch Mrs World 2013 xin lỗi về sự cố của Trần Thị Quỳnh

09:11, 24/11/2013
.

Trong đêm chung kết và phúc khảo cuộc thi Mrs World 2013, thí sinh Trần Thị Quỳnh đã đeo tấm băng ghi sai tên nước khi trình diễn.

Ngay sau khi hình ảnh Hoa hậu Trần Thị Quỳnh lọt vào top 6 tại cuộc thi Mrs World 2013 - Hoa hậu Quý bà thế giới 2013 được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, công chúng và cư dân mạng đã lập tức lên tiếng về sự cố băng đeo sai tên nước của Hoa hậu Trần Thị Quỳnh.

Chiều 24/11, phóng viên VOV online đã liên lạc với đại diện Công ty CIAT, đơn vị đưa Trần Thị Quỳnh đi thi được biết, ngay sau đêm chung kết kết thúc, đoàn Việt Nam đã phát hiện ra sự cố về băng đeo của Hoa hậu Trần Thị Quỳnh ghi sai tên nước và đã có kiến nghị với BTC cuộc thi. Đích thân ông David Marmel, Chủ tịch Mrs World đã điều tra sự việc và đã có trả lời chính thức với đoàn Việt Nam.

Theo ông David Marmel, trong quá trình tham dự cuộc thi Mrs World 2013, các thí sinh có 2 loại băng đeo: Loại băng đeo dành cho các hoạt động và phần thi phụ và loại băng đeo dành cho đêm chung kết (gồm cả đêm tổng duyệt). Băng đeo dành cho đêm chung kết chỉ được phát ngay trong đêm tổng duyệt nên BTC và thí sinh đã không kịp kiểm tra và phát hiện ra sai sót.
 
Ngoài Việt Nam, còn có một số Hoa hậu cũng bị sai tên nước trên băng đeo của mình như thí sinh Ireland, Dominica…

Thay mặt BTC, ông David Marmel đã thành thật xin lỗi Hoa hậu Trần Thị Quỳnh, bà Kim Hồng về sự cố này, đồng thời đã có văn bản chính thức để gửi lời xin lỗi tới các cơ quan chức năng của Việt Nam, mà trực tiếp là Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch Hoàng Tuấn Anh và Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương vì sai sót này của BTC đã làm ảnh hưởng tới phần thi và hình ảnh của đại diện của Việt Nam.

Bà Kim Hồng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CIAT (đơn vị đưa thí sinh Trần Thị Quỳnh tham dự cuộc thi) cho biết, do thực hiện chức trách giám khảo nên bà không được tiếp cận gần thí sinh và không phát hiện ra sai sót này. Đây là một sự cố đáng tiếc và ngoài ý muốn.

"Ngay sau khi phát hiện tôi đã có kiến nghị và yêu cầu BTC phải xin lỗi chính thức bằng văn bản." - bà Kim Hồng nói.
 

Dải băng sai tên nước của Trần Thị Quỳnh trong đêm thi phúc khảo (trái) và chung kết tại cuộc thi Mrs World 2013
Dải băng sai tên nước của Trần Thị Quỳnh trong đêm thi phúc khảo (trái) và chung kết tại cuộc thi Mrs World 2013



Hoa hậu Trần Thị Quỳnh cũng rất buồn trước sự cố đáng tiếc này, cô khẳng định: "Đây là điều rất đáng tiếc, do việc tập luyện, thi cử quá căng thẳng, gấp rút nên Quỳnh đã để xảy ra sơ sót trong tên nước trên băng đeo. Dù không phải trách nhiệm của mình, nhưng Quỳnh cũng thấy rất buồn. Đây là bài học lớn mà Quỳnh cần phải rút kinh nghiệm."./.

 


Huy Phương/VOV online


.