Tân Hoa hậu Thế giới 2013 bị phía Mỹ phản đối

09:10, 01/10/2013
.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013 đã khép lại tối 28/9 vừa qua tại Bali, Indonesia với chiến thắng thuộc về Megan Young – người đẹp đến từ Philippines. Tuy nhiên sau đó, đại diện của Mỹ đã gửi đơn yêu cầu lên BTC chương trình để công nhận người đẹp 23 tuổi chính là công dân Mỹ chứ không phải là người Philippines như đã nêu trước đó.

Theo đơn khiếu nại từ phía Mỹ: “Megan Young được sinh ra ở Mỹ nhưng đến năm 10 tuổi, gia đình cô ấy đã chuyển đến sinh sống tại Philippines. Bố cô ấy là người Mỹ, còn mẹ là người Philippines. Ngay cả tên của cô ấy cũng rất thuần Mỹ. Ít nhất phải coi cô ấy là thí sinh mang hai quốc tịch. Lẽ ra cô ấy phải là Hoa hậu Mỹ”.

Chiến thắng của Megan Young trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013 đã góp phần giúp Philippines thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới, trở thành quốc gia thứ ba sau Brazil và Venezuela giành chiến thắng ở tất cả bốn cuộc thi hoa hậu danh giá nhất thế giới là: Hoa hậu thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu trái đất và Hoa hậu quốc tế.

Hơn thế, Phillipines còn trở thành quốc gia đầu tiên giành được tất cả 5 vương miện hoa hậu, bao gồm cả chiến thắng của người đẹp Mutya Datul tại cuộc thi Hoa hậu siêu quốc gia 2013.
 

Hoa hậu Thế giới, người đẹp Philippines (giữa), Á hậu 1 - người đẹp Pháp (trái) và Á hậu 2 - người đẹp Ghana (phải)
Hoa hậu Thế giới, người đẹp Philippines (giữa), Á hậu 1 - người đẹp Pháp (trái) và Á hậu 2 - người đẹp Ghana (phải)


Chính vì vậy, nhiều người Mỹ đã tỏ ra không hài lòng với kết quả người đẹp Philippines Megan Young đăng quang Hoa hậu Thế giới 2013. Họ cho rằng Megan Young phải là Hoa hậu Mỹ vì cô ấy được sinh ra tại Mỹ và bố cô ấy chính là người Mỹ.

Đại diện của Mỹ tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay là người đẹp Olivia Jordan đã lọt vào top 10 chung cuộc, tuy nhiên cô đã không đủ điểm để tiến sâu vào vòng cuối cùng của cuộc thi. Thất bại này của Olivia Jordan đã khiến quan chức và người dân Mỹ cảm thấy thất vọng và họ cần phải lấy lại chút danh dự cho mình./.



Theo Kim Dung/VOV online


.