Ra mắt loạt phim truyền hình một tập

09:10, 15/10/2013
.

Chiều nay (15/10), Đài truyền hình Việt Nam công bố chương trình phim truyền hình một tập cuối tuần vào 21h00 tối Chủ nhật hằng tuần. Đây là sự đầu tư mới mẻ của Đài Truyền hình Việt Nam trong việc giới thiệu đến khán giả Việt Nam những bộ phim 90 phút đặc sắc, chọn lọc và giá trị nghệ thuật cao.
 

Tại buổi họp báo Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, Phó Trưởng Ban Thư ký biên tập - Đài  truyền hình Việt Nam cho biết: Những bộ phim truyền hình một tập của Việt Nam vốn đã từng được khán giả biết đến và yêu thích nhưng đã vắng bóng trên các kênh truyền hình nhiều năm nay bởi độ khó và cả bài toán đầu tư. Nhưng xét về yếu tố cần thiết của việc đa dạng các loại hình nghệ thuật và mong muốn để các nghệ sĩ được thể hiện tài năng, tâm huyết của mình, Đài Truyền hình Việt Nam khởi động lại việc sản xuất dòng phim 1 tập. Sau 2 năm cố gắng nỗ lực, 10 bộ phim truyền hình một tập đã được hoàn thiện và duyệt phát sóng. Đây sẽ là mảnh đất dành cho những người làm nghề.

Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ cho biết: “Tôi cho rằng phim truyền hình 1 tập là mảnh đất cho những nghệ sĩ muốn làm nghề, từ đạo diễn, biên kịch, viết một kịch bản phim 1 tập 50, 60 trang nhưng phải chắt lọc từng hình ảnh, lời thoại một. Nó không đơn gian như phim dài tập, nó rất chắt lọc, sâu sắc để có thể chuyển tải được nguyên vẹn một câu chuyện. Nhưng tất cả những người làm nghề khi biết Đài triển khai lại dòng phim này đều rất ủng hộ, rất thích”.

Dự kiến bắt đầu từ ngày 20/10, chương trình phim truyền hình một tập sẽ lên sóng với bộ phim đầu tiên mang tên: Nữ xế. Tiếp đó là các phim Tâm bão, Những người ở lại; Ám ảnh; Bướm đêm, Miền Chân Sóng; Lối thoát; Cuốn theo ngọn giáo đông; Lời ru của mẹ; Những tia nắng ấm… sẽ lần lượt lên sóng vào 21h00 các ngày chủ nhật hàng tuần trên Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là những bộ phim mang hơi thở cuộc sống nhưng được thể hiện dưới góc độ của những nhà làm phim chuyên nghiệp và mong muốn trả lại giá trị đích thực cho loại hình nghệ thuật thứ 7 đặc sắc, lôi cuốn, hấp dẫn qua mọi thời đại./.

 

Theo VOV


.