Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43

09:10, 10/10/2013
.

 


Sáng 9.10, Bộ TTTT, Bộ GDĐT, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Bộ VHTTDL, Báo Thiếu niên Tiền phong và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 (2014).
 

Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43. Ảnh VGP/Thúy Hà
Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43. Ảnh VGP/Thúy Hà



Cuộc thi năm nay có chủ đề “Hãy viết một bức thư diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào”, dành cho tất cả các em thiếu nhi, học sinh từ 10-15 tuổi. Đây là lần thứ 24 học sinh Việt Nam tham gia cuộc thi này.

Theo thể lệ cuộc thi, bài dự thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ. Các bài viết bằng tiếng Anh và tiếng Pháp phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm. Ban Giám khảo chấm bản tiếng Việt.
Đáng chú ý, với các bài thi đoạt giải quốc gia, các thí sinh sẽ được công nhận là học sinh giỏi quốc gia môn Văn tương ứng và được cộng điểm khi xét chuyển cấp.

Bức thư đoạt giải Nhất của Việt Nam sẽ được Ban Tổ chức gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh và tiếng Pháp để tham dự cuộc thi quốc tế.

Cũng tại Lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao giải Khuyến khích quốc tế Cuộc thi UPU lần thứ 42 (2013) cho em Đào Thụy Thùy Dương (lớp 6/10, Trường THCS Tây Sơn, Đà Nẵng)... Đây là lần thứ 9, học sinh Việt Nam đoạt giải quốc tế.

Cuộc thi viết thư quốc tế do Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tổ chức với mong muốn góp phần phát triển khả năng viết văn, khả năng diễn đạt, sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi, đồng thời giúp các em nâng cao hiểu biết, nhận thức về các vấn đề xã hội toàn cầu. Qua đó tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc và hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong đời sống xã hội.
 

Theo Thúy Hà (Chinhphu.vn)

 


.