Nghệ sĩ Phạm Minh Hoàng được vinh danh tại Úc

08:10, 16/10/2013
.

Nghệ sĩ đàn piano gốc Việt Phạm Minh Hoàng vừa được vinh danh là nghệ sĩ trẻ dòng nhạc giao hưởng của năm tại Úc vào tối 12-10, theo The Australian.

 

Nghệ sĩ Phạm Minh Hoàng - Ảnh: Lewis Eady
Nghệ sĩ Phạm Minh Hoàng - Ảnh: Lewis Eady


Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên từ năm 1944 để tôn vinh các tài năng âm nhạc hàn lâm do hãng truyền hình quốc gia Úc (Australian Broadcasting Corporation) phối hợp với Viện âm nhạc giao hưởng Úc (Symphony Australia) tổ chức.

Trong đêm trao giải, Phạm Minh Hoàng đã chơi bản concerto số 1 của nhà soạn nhạc thiên tại người Nga Tchaikovsky cùng với đoàn nhạc giao hưởng Melbourne.

Cầm trong tay giải thưởng danh giá này, nghệ sĩ dương cầm 28 tuổi chia sẻ: “Là một người gốc Việt, nhận được giải thưởng này là một điều tuyệt vời để mọi người quê hương tôi có thể song hành và tiếp tục động viên tôi”.

Ứng cử cho danh hiệu này năm nay cùng với Phạm Minh Hoàng là nghệ sĩ kèn oboe Andrew Kawai và nghệ sĩ piano Stefan Cassomenos. Cả ba sẽ cùng có một buổi hòa nhạc cùng tay đàn cello Michael Bahlenburg tại Quảng trường Federation, Úc vào ngày 10-11.
 

Theo HOÀNG KHÁNH/Tuổi Trẻ Online

 


.