Múa rối Việt Nam được yêu thích tại Liên hoan sân khấu Asean

04:10, 23/10/2013
.

Sáng 23.10, Nhà hát múa rối Việt Nam báo cáo kết quả hai chuyến đi lưu diễn nước ngoài với những kết quả ngoài mong đợi.

 

Vở diễn "Nhịp điệu quê hương"
Vở diễn "Nhịp điệu quê hương"


Tại Liên hoan sân khấu Asean – Trung Quốc diễn ra vào tháng 9 vừa qua, đoàn múa rối Việt Nam gồm 10 người đã tham dự với chương trình “Nhịp điệu quê hương” do NSƯT Nguyễn Tiến Dũng, Phó giám đốc Nhà hát đạo diễn. Chương trình được dàn dựng dựa trên một số làn điệu dân ca truyền thống, gần gũi với đời sống sinh hoạt của người nông dân Việt Nam.

Trong buổi gặp gỡ báo chí, NSƯT Nguyễn Tiến Dũng cho biết, tham gia Liên hoan lần này Nhà hát không diễn rối nước mà là rối cạn nhưng đã tạo được sức hấp dẫn không kém. Việc chọn chất liệu mây trẻ đan làm con rối cùng với sự kết hợp những vật dụng hàng ngày trong đời sống của người Việt như thúng, mủng, rổ rá, dần, sàng, chổi quét nhà, quạt nan, rơm rạ… chương trình đã tạo được hồn riêng, đậm bản sắc dân tộc Việt trong Liên hoan.

Mặc dù đây là lần đầu tiên, Nhà hát mùa rối Việt Nam tham gia Liên hoan sân khấu ASEAN tại Trung Quốc nhưng chương trình “Nhịp điệu quê hương” của Nhà hát đã gây được tấn tượng tại Liên hoan. Liên hoan không trao huy chương cũng không có ban giám khảo vì đây đơn thuần là liên hoan giao lưu nghệ thuật giữa các nước, thế nhưng Nhà hát Múa rối Việt Nam vẫn được BTC trao tặng bằng khen “Chương trình được khán giả yêu thích nhất”, NSƯT Nguyễn Tiến Dũng và hai nghệ sĩ Thế Long, Minh Toàn được nhận giải nghệ sĩ được khán giả yêu thích.

Sau Liên hoan, Nhà hát múa Rối Việt Nam còn tham gia chuyến lưu diễn tại Cộng hòa Chilê vào giữa tháng 9 với 10 thành viên. Trong 10 ngày lưu diễn, đoàn đã diễn được 23 buổi rối nước, mỗi ngày diễn từ 2 – 3 xuất diễn, mỗi xuất khoảng 500 khán giả.

Theo Hoàng Lân/Hà Nội Mới

 


.