Khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18

08:10, 15/10/2013
.

“Điện ảnh Việt Nam - dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập” là thông điệp của Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 được khai mạc tại tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vào tối 14/10.

Tham dự Liên hoan Phim lần này có hơn 1000 đại biểu gồm các nghệ sĩ, nhà quản lý và những người làm công tác điện ảnh trong cả nước.
 

 Hinh ảnh Khai mạc Liên hoan Phim lần thứ 18
Hinh ảnh Khai mạc Liên hoan Phim lần thứ 18



Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 đã dành 1 phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.  

Đến nay, Điện ảnh Việt Nam đã có hơn 60 năm hình thành và phát triển với những bộ phim ghi dấu ấn như: “Chung một dòng sông”, “Em bé Hà Nội”, “Vị đắng tình yêu”, “Mua len trâu”...

Nền điện ảnh Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh. Các thể loại phim tài liệu, phim truyện, phim hoạt hình của điện ảnh Việt Nam đã tăng cả chất lượng và số lượng. Bên cạnh những hãng phim Nhà nước, điện ảnh Việt Nam chứng kiến sự lớn mạnh không ngừng của các hãng phim tư nhân với nhiều những tác phẩm điện ảnh xuất sắc đáp ứng thị hiếu của người xem.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 thu hút số lượng phim nhiều nhất gửi về tham dự với 139 bộ phim của 44 cơ sở điện ảnh trên cả nước. Trong đó, số lượng phim tài liệu Video chiếm hơn một nửa với 62 phim.

Ban giám khảo liên hoan sẽ xem xét trao giải cho các hạng mục: Phim truyện điện ảnh, phim truyện video, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình, mỗi hạng mục có 1 Bông sen vàng, 2 Bông sen Bạc. Ngoài ra còn có các giải thưởng dành cho các cá nhân như Diễn viên chính xuất sắc, Diễn viên phụ xuất sắc… giải thưởng phim truyện điện ảnh yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Đây cũng là dịp vinh danh các nghệ sỹ, diễn viên, có những lao động nghệ thuật công hiến cho nền nghệ thuật điện ảnh nước nhà và cũng là dịp phổ biến nâng cao chất lượng các tác phẩm điện ảnh.

Ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cho biết: “60 năm qua, điện ảnh Việt Nam luôn đồng hành với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong thời kỳ đất nước đang hội nhập và phát triển, Điện ảnh là ngành nghệ thuật tổng hợp, có sức lan tỏa ảnh hưởng mạnh đến đời sống xã hội, cũng là tinh thần dân tộc, ý thức cộng đồng, lòng khoan dung, nhân ái. Điện ảnh Việt Nam là công cụ đắc lực và hiệu quả để quảng bá đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế”.

 

Theo Hoài Lam - Ngọc Thiện/VOV-Trung tâm Tin
 


.