Đại diện VN trở thành đại sứ Du lịch trẻ tiểu vùng Me Kong 2013

04:10, 21/10/2013
.

Tối 20.10, tại trường ĐH Kinh tế TP.HCM, đêm chung kết cuộc thi tìm kiếm đại sứ du lịch trẻ tiểu vùng Me Kong (Tourist Young Ambassador - TYA) đã chọn ra đôi đại diện xuất sắc nhất.

 

Hai thí sinh chủ nhà Việt Nam - Xa Tấn Chương (bìa trái) và Võ Hoàng Oanh trong giờ phút được vinh danh - Ảnh: Nguyễn Tùng
Hai thí sinh chủ nhà Việt Nam - Xa Tấn Chương (bìa trái) và Võ Hoàng Oanh trong giờ phút được vinh danh - Ảnh: Nguyễn Tùng


Theo đó, cặp đôi Võ Hoàng Oanh và Xa Tấn Chương của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua 3 đôi thí sinh khác đến từ các TP Vientiane (Lào), Phnompenh (Campuchia), Bangkok (Thái Lan) để trở thành đại sứ năm đầu tiên của hoạt động này. Tấn Chương sinh năm 1993, sinh viên ĐH Ngân hàng TP.HCM và Hoàng Oanh sinh năm 1991, sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM.

Các thí sinh trải qua ba phần thi: tự giới thiệu bản thân, thi ghép tranh - kiến thức tổng quát; thuyết trình địa danh - vấn đáp.

Ngoài giải nhất là danh hiệu Đại sứ du lịch trẻ, cũng trong đêm thi chung kết, ban giám khảo đã trao các giải phụ cho các đoàn thí sinh, gồm các giải: đồng đội - đoàn xuất sắc nhất; Đại sứ du lịch trẻ thân thiện nhất; giải ẩm thực; video xuất sắc nhất; bài viết hay nhất; tập ảnh xuất sắc; trang phục đẹp nhất. Đây cũng chính là các hoạt động bên lề của chương trình giao lưu sinh viên quốc tế tiểu vùng Me Kong 2013, diễn ra từ 17 đến 20-10.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích và hấp dẫn để các bạn trẻ có cơ hội cọ xát, học hỏi lẫn nhau, thể hiện sự tự tin, bản lĩnh của mình, qua đó xúc tiến các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa, khuyến khích du lịch các nước ở khu vực Me Kong ngày càng phát triển.

Đêm chung kết cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch trẻ tiểu vùng Me Kong cũng là hoạt động nổi bật và cuối cùng trong khuôn khổ chương trình giao lưu sinh viên quốc tế tiểu vùng Me Kong năm 2013, do TP.HCM đăng cai tổ chức lần đầu theo tinh thần tuyên bố chung của Hội nghị Thị trưởng các thành phố tiểu vùng Me Kong.
 

Theo NGUYỄN TÙNG/Tuổi Trẻ Online

 


.