Công nhận kỷ lục Việt Nam cho 2 danh thắng của Sa Pa

04:10, 22/10/2013
.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) thông báo xác lập kỷ lục đối với 2 danh thắng của huyện Sa Pa (Lào Cai): "Đèo dài nhất Việt Nam - Ô Quy Hồ" và "Thửa ruộng bậc thang có nhiều bậc nhất".
 

Đèo Ô Quy Hồ
Đèo Ô Quy Hồ



Danh thắng đèo Ô Quy Hồ nằm trên Quốc lộ 4D, cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, có chiều dài gần 50km. Đèo Ô Quy Hồ là một trong những cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ bậc nhất ở miền núi phía Bắc Việt Nam.

Ruộng bậc thang nhiều bậc nhất nằm ở thôn Vù Lùng Sung, xã Trung Chải, huyện Sa Pa, có 121 bậc với trên 100 năm tuổi. Đây được xem là một trong những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất ở Sa Pa.
 

Ruộng bậc thang nhiều bậc nhất
Ruộng bậc thang nhiều bậc nhất


Tổ chức Kỷ lục Việt Nam sẽ tiến hành trao Chứng nhận kỷ lục Việt Nam cho hai danh thắng nói trên nhân kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa vào ngày 2/11 tới.

Trước đó, tỉnh Lào Cai đã đề nghị với Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ba danh thắng, tuy nhiên chỉ có hai danh thắng được xác lập. Danh thắng “trượt” kỷ lục là quần thể ruộng bậc thang nằm trên địa bàn ba xã: Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào trong thung lũng Mường Hoa, huyện Sa Pa.

Năm 2009, ruộng bậc thang Sa Pa đã được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là 1 trong 7 ruộng bậc thang đẹp và kì vĩ nhất châu Á và thế giới.
 

Theo Đức Hà (Chinhphu.vn)
 


.