Quang Anh giành ngôi quán quân Giọng hát Việt nhí 2013

08:09, 08/09/2013
.

 Với 215.903 phiếu bình chọn, vượt qua "chị Bảy" Phương Mỹ Chi và Ngọc Duy, Nguyễn Quang Anh đã trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên trong đêm chung kết 7-9.
 

    Quang Anh trong ca khúc Đá trông chồng - Ảnh: T.T.D
Quang Anh trong ca khúc Đá trông chồng - Ảnh: T.T.D


Giây phút hồi hộp cuối cùng đã đến. Giải bạc đã được trao cho Phương Mỹ Chi và Trần Ngọc Anh. Và với 215.903 phiếu bình chọn, Nguyễn Quang Anh - đội HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã trở thành quán quân của Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên.

Quang Anh nhận được giải thưởng trị giá 500 triệu đồng gồm tiền mặt và một suất học bổng âm nhạc. Đây là một kết quả khá bất ngờ dành cho những ai yêu mến "chị Bảy" Phương Mỹ Chi, bởi trước khi đêm chung kết diễn ra, nhiều đồn đoán đều đổ dồn về Mỹ Chi và cô bé có chất giọng dân ca ngọt ngào này đã chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả khắp nơi.

Tuy nhiên chiến thắng của Quang Anh là một chiến thắng thuyết phục bởi cậu bé không những bản lĩnh, cá tính trên sân khấu mà còn biến đổi không ngừng từ dòng nhạc cho đến phong cách trình diễn qua từng đêm thi, và ở đêm thi nào Quang Anh cũng cho thấy mình sinh ra là để dành cho âm nhạc.

Lớn lên ở vùng quê nghèo Thanh Hóa, gia đình vốn có truyền thống về chèo cổ, mẹ Quang Anh cũng từng là nghệ sĩ chèo ở Thanh Hóa. Quang Anh mê hát từ năm lên 3, nhưng vì kinh tế gia đình khó khăn (bố làm nghề tự do, mẹ sau này phải chuyển sang làm công nhân vệ sinh) nên giấc mơ ca hát của em như đã bỏ lỡ...

Tuy nhiên không vì thế mà tinh thần đam mê ca hát của cậu bé bị gián đoạn, Quang Anh vẫn hát và tham gia đều đặn các cuộc thi âm nhạc dành cho tuổi mực tím, giải thưởng gần nhất cậu bé đạt được là giải Nhất liên hoan tiếng hát Hoa phượng đỏ tỉnh Thanh Hóa.

Chiến thắng của Quang Anh tại sân chơi Giọng hát Việt lần này thực sự là một điều kỳ diệu và là món quà vô giá dành tặng cho người mẹ tảo tần đã chắt bóp dành dụm để em có thể đến được với sân chơi này.

Trước đó, HLV Thanh Bùi và học trò cưng Trần Ngọc Duy đã khởi động đêm thi thật hào hứng với phần biểu diễn Liên khúc Tìm về - Baby.

Hai thầy trò đã phối diễn rất hoàn hảo bằng những vũ đạo vui nhộn, ăn ý, được MC Trấn Thành ví như "hai cha con, chắc phải thương nhau lắm mới làm được như thế".

Trong khi đó, "chị Bảy" Phương Mỹ Chi, đã giữ đúng lời hứa khi tiếp tục mang những làn điệu dân ca ngọt ngào với ca khúc Ru lại câu hò, song ca với HLV Hiền Thục trong một liên khúc.

Cô bé mặc chiếc áo dài tinh khôi, gương mặt trong sáng, giọng ca cao vút, đã làm nức lòng tất cả khán giả từng yêu mến em.
 

Phương Mỹ Chi song ca với HLV Hiền Thục - Ảnh: T.T.D.
Phương Mỹ Chi song ca với HLV Hiền Thục - Ảnh: T.T.D.


Cậu bé Nguyễn Quang Anh đội HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang lại khiến khán giả nổi da gà vì cách trình diễn tự tin, đầy bản lĩnh trong ca khúc Đá trông chồng được phối lại theo phong cách Rock pha lẫn đương đại khá lạ tai.

Luôn nở nụ cười rạng rỡ, sự tự tin của Quang Anh có thể được lý giải bởi sau lưng cậu còn là sự hỗ trợ đặc biệt của người mẹ - một công nhân vệ sinh - đã không quản khó khăn, vất vả để hỗ trợ hết mình cho Quang Anh đến với cuộc thi lần này. Cô xuất hiện trên sân khấu trong vai người mẹ phụ họa cho phần thi của Quang Anh.

Trên hàng ghế khán giả, nhạc sĩ Nguyễn Hà cho biết: "Tôi rất khâm phục ê kip làm Giọng hát Việt nhí năm nay vì đã tìm ra được các nhân tố mới từ các em nhỏ. Đặc biệt tôi rất thích phần trình diễn của đội HLV Thanh Bùi vì chúng rất sôi nổi và hào hứng".

Trong phần 2, top 5 của mỗi đội tiếp tục sánh vai bên nhau để mang đến màn trình diễn hấp dẫn. Đáng nói nhất trong phần này phải kể đến Top 5 của HLV Thanh Bùi với Stand by me vui nhộn, hào hứng và "điên" phá cách đúng như tính cách của HLV này.

Trong phần thể hiện cá nhân, Quang Anh đã mở màn với ca khúc Quê nhà của nhạc sĩ Trần Tiến. Quê nhà không những được Quang Anh thể hiện lại rất tình cảm mà bối cảnh của bài hát còn được hai HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang xây dựng khá công phu, trong đó Hồ Hoài Anh lần đầu phô diễn tài nghệ đàn bầu khi đệm đàn cho học trò cưng Quang Anh.

Dù đã được trình diễn bởi hai giọng ca đỉnh cao trước đó là Tùng Dương và Trần Thu Hà, nhưng lần đầu tiên khán giả được nghe một Quê nhà rất non nớt, đáng yêu và mộc mạc, được giọng ca Quang Anh - vốn thừa hưởng âm hưởng dân ca từ một gia đình có truyền thống về chèo cổ - thể hiện khá lạ lẫm.

Với Phương Mỹ Chi, cô bé đã có phần "dẫn dắt" rất đắt giá của nghệ sĩ nhân dân Ngọc Giàu cho ca khúc Đêm Gành Hào nhớ điệu Hoài lang. Sau khi hát một đoạn, lão nghệ sĩ đã nhường sân khấu lại cho "chị Bảy", và hai thế hệ, một rất trẻ - một lão làng đã cùng cất cao tiếng hát, mang đến cho người nghe nhiều thế hệ những cảm xúc mới mẻ.

Trần Ngọc Duy kết thúc vòng thi này với ca khúc Dòng máu Lạc Hồng khá hiện đại. Có thể nói em là niềm tự hào của HLV Thanh Bùi trong mùa thi năm nay.

Lọt vào Top 3 đêm nay, chắc chắn cả Phương Mỹ Chi, Ngọc Anh, Quang Anh đều là những người vô cùng xứng đáng. HLV Hiền Thục chia sẻ: "Cô biết các con đã lao động rất nghiêm túc. Các con ai cũng là người xứng đáng hết".

HLV Lưu Hương Giang của đội HLV Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh lại mở lòng: "Phương Mỹ Chi dù đêm nay nếu con không đoạt giải quán quân thì con cũng đã là quán quân trong lòng của tất cả mọi người. Riêng Quang Anh, đứa con của cô chú thì tôi còn nhỡ mãi câu nói của anh trai Quang Anh: "Muốn em chiến thắng không phải để mang tiền về nhà mà là để đền đáp lại những gì hai HLV đã giúp em trong thời gian qua. Câu nói đó làm chúng tôi rất xúc động".

Riêng HLV Hồ Hoài Anh nhấn mạnh thêm vì các em còn nhỏ nên hãy giữ sự hồn nhiên trong sáng như thế, đừng quan tâm quá nhiều đến những khen chê của cộng đồng mạng, và cũng ước cuộc thi không có giải nhất để ba thí sinh này đều là người chiến thắng.

Dù là một người khá vui tính nhưng HLV Thanh Bùi lại khá... mau nước mắt, anh đã chia sẻ rất thành thật: "Chú muốn cảm ơn các con. Chú đã 30 tuổi rồi và thật không biết ngày mai chuyện gì sẽ xảy ra. Và chú rất muốn sống để nhìn thấy những điều thế hệ sau này làm được mà thế hệ chú không thể làm được. Nhìn thấy các con, chú thấy một tương lai rất sáng của âm nhạc Việt".

 

Giải thưởng



Giải nhất trị giá 500 triệu đồng gồm tiền mặt và một suất học bổng âm nhạc.

Hai giải nhì mỗi giải trị giá 50 triệu đồng của BTC và phần thưởng của nhà tài trợ.

Top 15 của chương trình mỗi em sẽ nhận được một giải thưởng trị giá 5 triệu đồng của BTC Giọng hát Việt nhí 2013.

Giải đồng được trao cho Top 9 của chương trình, mỗi giải gồm 10 triệu đồng của BTC trao tặng và 10 triệu đồng do nhà tài trợ Vinaphone trao tặng.

5 suất học bổng tài năng cho các thí sinh ngoại tỉnh đam mê ca hát: mỗi phần học bổng gồm 3 triệu đồng/tháng, liên tục trong 3 năm.

 

Theo MINH TRANG/Tuổi Trẻ Online

 

 


.