Festival các trường sân khấu khu vực châu Á-Thái Bình Dương

03:09, 06/09/2013
.

Tối 5/9, Festival các trường sân khấu quốc tế lần thứ nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã khai mạc tại Trường Múa TPHCM.

 Tác phẩm "Diễn kịch một mình" của tác giả Lê Duy Hạnh được trình diễn trong lễ khai mạc Fesstival. Ảnh: VGP/Đỗ Cường
Tác phẩm "Diễn kịch một mình" của tác giả Lê Duy Hạnh được trình diễn trong lễ khai mạc Fesstival. Ảnh: VGP/Đỗ Cường

 

Tham dự Fesstival có 120 đại biểu và sinh viên 15 trường đào tạo nghệ sỹ sân khấu và kịch nghệ chuyên nghiệp của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ: Australia, Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mông Cổ, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Philippines.


Việt Nam có sự góp mặt của các nghệ sĩ từ các sân khấu công lập và xã hội hóa, các giảng viên, sinh viên từ các trường nghệ thuật ở TPHCM.

Festival bao gồm các buổi tọa đàm, hội thảo, tập huấn thực hành chuyên môn và các vở diễn của sinh viên các trường sân khấu quốc tế. Những chủ đề được thảo luận bao gồm: Trình độ nào là cần thiết để các nghệ sĩ sân khấu có thể tồn tại được trong ngành biểu diễn; tổ chức nội dung các chương trình đào tạo sân khấu ra sao; hình thức giảng dạy và học tập như thế nào cho thật sự có hiệu quả...

Bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ VHTTDL cho biết Festival lần này là cơ hội hết sức quý báu cho Việt Nam và các nước châu Á-Thái Bình Dương trong việc giao lưu và mở ra các chương trình hợp tác quốc tế trong lĩnh vực chuyên ngành sân khấu biểu diễn, đồng thời là cơ hội cho giảng viên và sinh viên ngành sân khấu trong nước được tiếp xúc, giao lưu các phương pháp dạy và học với các đồng nghiệp đến từ các trường sân khấu quốc tế.

Festival các trường sân khấu quốc tế lần thứ nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ bế mạc vào ngày 10/9.

 

Theo Chinhphu.vn


.