Thi thiết kế Lễ phục Nhà nước

07:08, 02/08/2013
.

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ VHTTDL, vừa thông báo tuyển chọn thiết kế Lễ phục Nhà nước nhằm tìm ra bộ Lễ phục để sử dụng trong các hoạt động quốc gia và quốc tế, nhằm tôn vinh, thể hiện ý thức tự hào dân tộc và giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam.

Đối tượng tham gia thiết kế là các cá nhân, tổ chức, nhà thiết kế chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp. Người Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài trên 18 tuổi đều được tham gia.

Thể lệ yêu cầu thiết kế 4 mẫu lễ phục gồm: Mẫu lễ phục của nam theo hướng hiện đại và truyền thống; mẫu lễ phục của nữ theo hướng hiện đại và truyền thống. Các bộ mẫu Lễ phục này bao gồm giày, mũ, khăn (nếu cần thiết).

Các mẫu lễ phục phải mang tính biểu tượng văn hóa, có tính thời đại và thể hiện bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam, đồng thời phải đẹp, thuận tiện, phù hợp trong nghi lễ quốc gia và quốc tế; phù hợp với điều kiện khí hậu và vóc dáng của người Việt Nam; khuyến khích thực hiện bằng chất liệu truyền thống, sản xuất trong nước.

Thời gian nhận mẫu thiết kế từ ngày 01-05/10/2013. Các mẫu thiết kế gửi về địa chỉ Phòng Triển lãm, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm.

Sau đó, Hội đồng Nghệ thuật sẽ tổ chức vòng sơ khảo và vòng chung khảo để xét chọn các mẫu thiết kế. Cuối cùng sẽ chọn 4 bộ mẫu để trao 4 giải chính thức, với tổng trị giá 120 triệu đồng.



Thanh Thanh/Chinhphu.vn


.