Show Hát bè: Thí sinh Đồ Rê Mí vượt thử thách đệm đàn trực tiếp

09:08, 26/08/2013
.

Show diễn mang tên Hát bè, kỹ năng vô cùng quan trọng khi hát song ca, đã được các thí sinh thể hiện khá trọn vẹn và một lần nữa dẫn dắt khán giả qua các câu chuyện bằng âm nhạc thú vị của cả 10 bạn nhỏ.

Điểm đặc biệt trong show diễn này là các bạn nhỏ sẽ được ban nhạc trực tiếp đệm đàn trên sân khấu. Đây vừa là thử thách nho nhỏ đối với các bạn, cũng đồng thời là dịp để top 10 trở nên dạn dĩ, chủ động hơn trong các tiết mục của mình.

Trước show diễn, giáo khảo Xuân Bắc tỏ ra khá lo lắng: "Tôi cho rằng đây là một trong những show khó nhất mà các bạn phải vượt qua. Sẽ có những bạn đáng lý là lên cao vút thì bạn ấy lại xuống mất hút, nhưng những điều ấy lại làm nên sự thú vị cần thiết". Thế nhưng, với những gì diễn ra trong show diễn tối qua (25/8) đã cho thấy thử thách này không hề làm khó các bạn nhỏ.
 



Mở màn show diễn là tiết mục tốp ca của 10 bạn nhỏ, một ca khúc của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn mang tên Đời không già vì có chúng em. Bài hát tươi vui, giai điệu và ca từ đẹp hòa với giọng hát trong sáng của 10 bạn nhỏ đã mang đến một không khí mở màn ngập tràn tình yêu thương.

 


Khánh Ngọc và Quỳnh Giao song ca bài hát Lời cô. Hai bạn nhỏ không gặp nhiều khó khăn khi thể hiện bài hát này. Bài hát da diết, dịu dàng rất phù hợp với sự nữ tính và đáng yêu của hai cô bé xinh xắn này. Tuy nhiên, giám khảo Thanh Lam đã "bắt lỗi" hai bạn: "Cả bài vừa rồi hai con hát rất là hay, chỉ có mỗi đoạn cuối cùng là chưa hoàn chỉnh" .
 


Trong trang phục đầu bếp làm bánh, Nhật Minh – Ngọc Nhất đã có phần thể hiện nhuần nhuyễn và phối hợp ăn ý với nhau trong ca khúc Bé làm bánh gato. Sự vui nhộn và đáng yêu của hai bạn nhỏ trên sân khấu khiến bộ ba giám khảo phải lắc lư không ngừng theo điệu nhạc.
 

Cặp đôi “Song nhi răng sún” Uyên Nhi và Khánh Nhi đã lựa chọn ca khúc Con dế tuổi thơ. Trong vai chú dế đáng yêu, Uyên Nhi mở màn khá tốt nhưng đến giữa bài cô bé bị quên lời. Trong khi đó, Khánh Nhi hát solo còn khá mờ chưa được rõ lời. Tuy nhiên, ưu điểm của hai bé là rất tự tin và biết làm chủ sân khấu.
 

Cặp đôi được yêu thích nhất tuần trước là Quốc Thái và Hương Thảo lại mang đến một không khí rất ngọt ngào của gia đình với bài hát “mới tinh” của nhạc sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến Nhà của ta. Quốc Thái – Hương Thảo đã hóa thân vào vai chị em ruột trong gia đình, hai em đã khiến khán giả như đang nghe lời kể của chị em về nhau. Phần biểu diễn của hai em đã khiến giám khảo Xuân Bắc cổ vũ rất nhiệt tình bằng cách huýt sáo rất hào hứng.


Khép lại show diễn hát bè là sự kết hợp của Rmah Thanh Xuân và An Nam qua ca khúc rất quen thuộc Em yêu trường em. Khi hát cùng An Nam, Thanh Xuân vẫn chưa chắc bè của mình dù được hát bè chính. Vì vậy, nhiều lần đã bị lạc và cuốn theo bè phụ của An Nam. Sau phần biểu diễn, giám khảo Thanh Lam có nhắc nhở An Nam về cách cầm micro: "Con bị áp lực giọng to nên con cầm mic hơi xa, giọng của Thanh Xuân yếu nên con phải luôn luôn là trục đỡ".


Show diễn Hát bè trong vòng thi Chắp cánh khép lại với nhiều câu chuyện được kể bằng âm nhạc ca ngợi tình yêu cuộc sống, tình yêu gia đình, thầy cô, trường lớp. Đồng thời, show diễn cũng mang đến cho các em những bài học lý thú về tình đoàn kết, hỗ trợ và nâng đỡ lẫn nhau thông qua kỹ năng hát bè.

Tuần sau, show dân gian với các làn điệu dân ca ba miền do chính các giọng ca nhí thể hiện chắc chắn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho khán giả. Show diễn sẽ lên sóng vào 20h ngày 1/9 trên VTV3.

Theo HT/VTV.VN

 


.