Sao Mai 2013, đêm CK đầu tiên: Bất ngờ xuất hiện

01:08, 11/08/2013
.

Đêm chung kết đầu tiên vòng toàn quốc Sao Mai 2013 đã khép lại, 4 gương mặt xuất sắc nhất dòng thính phòng đi tiếp vào đêm chung kết trao giải và xếp hạng Sao Mai 2013 đã được xác định.

Tối 10/8, đêm chung kết toàn quốc đầu tiên của Sao Mai 2013 đã chính thức diễn ra với cuộc tranh tài của 11 thí sinh dòng nhạc thính phòng. Họ là những đại diện xuất sắc đến từ 4 khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam và châu Âu.

Sau hơn một giờ làm việc tích cực, BGK đã lựa chọn được 4 gương mặt xuất sắc nhất có mặt trong đêm chung kết xếp hạng và trao giải, gồm: Võ Hồng Quân (SBD 11), Ngô Văn Đức (SBD 07), Đinh Thị Trang (SBD 03) và Trần Thị Trang (SBD 08). Trong đó, thí sinh Võ Hồng Quân giành được giải khán giả yêu thích nhất với 2.140 phiếu bầu. Có thể nói đây là kết quả chính xác nhưng cũng gây nhiều bất ngờ. Nhiều ứng cử viên được đánh giá cao trước đêm chung kết, đơn cử như thí sinh Đào Văn Mác - một đại diện của khu vực phía Bắc, người được cho là "sẽ làm nên chuyện" tại Sao Mai 2013 đã không thể vượt qua cuộc đua để có mặt trong đêm chung kết và trao giải.

Với chất giọng nữ cao, trong sáng, kỹ thuật điêu luyện và cách hát sáng tạo, đại diện của khu vực châu Âu - Võ Hồng Quân đã làm BGK cũng như khán giả ngạc nhiên. Cô đã trình bày xuất sắc 2 ca khúc Miền xa thẳm (sáng tác: Đức Trịnh) và Bên thềm chim én bay (nhạc ngoại lời Việt) giành một vị trí trong đêm chung kết trao giải Sao Mai 2013.

 

  Thí sinh có số điểm cao nhất - Võ Hồng Quân (ngoài cùng bên phải). (Ảnh: Ngô Bá Lục)
Thí sinh có số điểm cao nhất - Võ Hồng Quân (ngoài cùng bên phải). (Ảnh: Ngô Bá Lục)


Chiếc vé tiếp theo dành cho thí sinh Ngô Văn Đức (đại diện của miền Bắc) với phần dự thi gồm hai nhạc phẩm là Quê hương ơi ta sẽ về (sáng tác: Trần Kiết Tường) và Lời đôi mắt (sáng tác: Xuân Thuỷ). Với phần thể hiện xuất sắc, Văn Đức được đánh giá là một giọng ca nam có cách xử lý ca khúc bài bản, chín chắn. Anh đã vượt qua ứng cử viên sáng giá cùng khu vực là Đào Văn Mác để giành chiếc vé đi tiếp.

2 chiếc vé còn lại được dành cho hai thí sinh của khu vực miền Trung là Đinh Thị Trang và Trần Thị Trang. Sở hữu chất giọng đẹp và có cách tìm tòi thể hiện tác phẩm một cách mới mẻ, hai giọng ca này đã đem lại những giây phút thăng hoa khó quên cho khán giả có mặt tại khán phòng Cung văn hóa hữu nghị Việt – Tiệp vào tối 10/8.

Một điểm mới trong cách chấm điểm của BGK năm nay đó là nếu bài hát dự thi của thí sinh là sáng tác của một trong những người thuộc hội đồng chấm thi thì giám khảo đó sẽ không được cho điểm. Điểm của thí sinh sẽ được tính bằng trung bình cộng điểm của những giám khảo còn lại. Điều này giúp đảm bảo tính minh bạch, công tâm trong công tác chấm thi của BGK.

Đánh giá về chất lượng của những thí sinh tham gia đêm chung kết đầu tiên, NS Đức Trịnh – trưởng BGK nói:  Có thể khẳng định rằng, đêm chung kết hôm nay đã rất thành công. Những thí sinh tham gia đêm nay có chất lượng đồng đều, các em đã rất nỗ lực trong các phần thể hiện, có sáng tạo trong cách phối khí, làm mới phong cách biểu diễn. BGK đã phải “so bó đũa, chọn cột cờ” để có thể lực chọn chính xác ra những thí sinh xuất sắc đi tiếp vào đêm chung kêt cuối cùng. Đặc biệt là với 4 thí sinh được xướng tên trong đêm nay,  tôi cho rằng họ đều là những đại diện xứng đáng của dòng nhạc thính phòng”.

Sau đêm thi của dòng nhạc thính phòng, đêm thi thứ hai vòng chung kết toàn quốc sẽ dành cho các thí sinh thuộc dòng nhạc dân gian. Chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 17/8 tại Hải Phòng, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài THVN.
 

Theo Thanh Huyền/VTV.VN


 


.