Phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ III

08:07, 10/07/2013
.

 Ngày 10/7 tại Hà Nội, Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ III.

Phát biểu tại buổi gặp măt, Tổng biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống Trần Sĩ Tuấn cho biết, Cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ III nhằm tôn vinh những tấm gương hy sinh quên mình vì người bệnh của các nhân viên y tế, các giáo sư, bác sỹ, dược sỹ, lương y, cán bộ dân số, nhân viên y tế thôn bản; các thầy thuốc dân y và thầy thuốc trong lực lượng vũ trang, công an nhân dân… phục vụ cho công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân ở mọi miền đất nước.

 

Găp mặt báo chí giới thiệu Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ III.  Ảnh: ĐT.
Găp mặt báo chí giới thiệu Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ III. Ảnh: ĐT.


Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 15/7/2013 đến ngày 15/12/2014. Dự kiến, Lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam nhân Kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/2015).

Theo thể lệ cuộc thi, tất cả các nhân vật nêu trong bài viết phải là người thật, có tên tuổi, địa chỉ rõ ràng và thật sự là tấm gương sáng trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của cộng đồng; những nhân tố mới, nhân vật gây ấn tượng và có ảnh hưởng xã hội lớn.

Hội đồng giám khảo gồm 10 người là những nhà văn, nhà báo có uy tín do Nhà báo Hữu Thọ, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương làm Chủ tịch Hội đồng.

Ban tổ chức cho biết, cơ cấu giải thưởng sẽ có 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 5 giải Ba, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ dành nhiều phần quà cho các trường hợp đặc biệt.

Bài tham gia dự thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” gửi về địa chỉ: Nhà báo Phạm Tố Lan, Trưởng Ban Văn hóa – Văn nghệ, Báo Sức khỏe và Đời sống, 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.


Theo Đỗ Thoa /ĐCSVN

 


.