BTC Hoa hậu Dân tộc Việt Nam báo cáo kết quả minh bạch

02:07, 28/07/2013
.

BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 đã có cuộc làm việc, báo cáo kết quả cuộc thi Hoa hậu Dân tộc Việt Nam 2013 với Ủy ban Dân tộc. Theo đó, tính minh bạch của cuộc thi một lần nữa được khẳng định.

Thay mặt BTC, TS Kim Hồng, Phó trưởng BTC cuộc thi đã báo cáo về kết quả của cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 đồng thời khẳng định tính minh bạch, nghiêm túc của cuộc thi trước những thông tin trái chiều mà BTC nhận được sau khi cuộc thi kết thúc.

Theo báo cáo của BTC, kết thúc thời gian tiếp nhận hồ sơ, BTC đã nhận được trên 1.000 hồ sơ của các thí sinh, thuộc 35 dân tộc và đến từ 56 tỉnh, thành phố trong toàn quốc. Kết thúc vòng sơ loại, BGK, BTC đã lựa chọn 127 thí sinh, đại diện 27 dân tộc: Cơ Lao, Cơ Tu, Dao, Giáy, Hoa, Gia Rai, La Chí, Lào, Mường, Sán Dìu, Xinh Mun, Chăm… thuộc 53 tỉnh, thành phố đủ điều kiện dự thi vòng bán kết. Sau vòng bán kết khu vực phía bắc (từ ngày 19-21/5 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển- Hà Nội) và Vòng bán kết khu vực phía Nam ( từ ngày 29-31/5 tại Khách sạn The Imperial Hotel Vũng Tàu), BGK đã chấm chọn ra 69 thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại Quảng Nam. Đêm chung kết- Lễ đăng quang cuộc thi "Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013" diễn ra thành công với ngôi vị trao cho Nguyễn Thị Ngọc Anh (dân tộc Kinh, đến từ Thanh Hóa)

 

    BTC cuộc thi đã báo cáo kết quả cuộc thi và khẳng định tính nghiêm túc, minh bạch của cuộc thi. Ảnh: Dũng DL
BTC cuộc thi đã báo cáo kết quả cuộc thi và khẳng định tính nghiêm túc, minh bạch của cuộc thi. Ảnh: Dũng DL


Trước những luồng dư luận không hay nhằm vào cuộc thi, TS Kim Hồng khẳng định, cuộc thi đã làm việc nghiêm túc, khách quan, dân chủ, công tâm, kết quả cuộc thi là minh bạch và xứng đáng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử đánh giá cuộc thi được tổ chức nghiêm túc, minh bạch. Bộ trưởng chỉ đạo, cần xây dựng cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam thành một cuộc thi mang thương hiệu quốc gia, tổ chức 2 năm/ lần. Cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa UBDT, các đơn vị chỉ đạo với BTC, địa phương đăng cai, để chuẩn bị thật chu đáo, đưa cuộc thi lên một tầm cao mới.


Theo Hoàng Lân/Hà Nội mới


.