Thừa Thiên – Huế: Kỷ niệm 20 năm di tích cố đô Huế là Di sản Văn hóa Thế giới

02:06, 18/06/2013
.

Sáng 18-6, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có văn bản về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm Quần thể di tích Cố đô Huế được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, 10 năm Nhã nhạc - Âm nhạc Cung đình Việt Nam được công nhận Di sản Văn hóa Phi vật thể của Nhân loại.

Theo đó, lễ kỷ niệm diễn ra vào ngày 7-9 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên – Huế. Hội nghị Gặp gỡ giữa các khu di sản thế giới của Việt Nam  vào ngày 7-9 tại Nhà hát Duyệt Thị Đường - Đại Nội Huế. Ngoài ra, sẽ tổ chức trưng bày triển lãm ảnh về các di sản thế giới của Việt Nam kết hợp chương trình kỷ niệm 90 năm thành lập Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế; các Chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật, thi đấu thể dục thể thao giữa các khu di sản. Đặc biệt, sẽ đẩy mạnh công tác tổ chức tuyên truyền, quảng bá thông qua việc tuyên truyền, quảng bá về di sản Huế trên các báo, tạp chí của Trung ương và địa phương; xây dựng phim tài liệu giới thiệu về chặng đường 20 năm bảo tồn và phát huy di sản để phát trên sóng truyền hình địa phương. Đồng thời, gửi phát trên sóng truyền hình Trung ương; Xuất bản kỷ yếu kỷ niệm 20 năm di sản Huế.

Nhã nhạc Việt Nam biểu diễn tại Nhật Bản.
Nhã nhạc Việt Nam biểu diễn tại Nhật Bản.


Việc tổ chức các hoạt động trên nhằm tổng kết thành tựu sự nghiệp bảo tồn, phát huy giá trị quần thể di tích Cố đô Huế và Nhã nhạc từ khi được UNESCO công nhận là di sản thế giới, rút ra những bài học kinh nghiệm và định hướng trong tương lai nhằm đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, khẳng định vị thế của Thừa Thiên - Huế là trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của cả nước.

Qua đó, tạo diễn đàn gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm và chuyên môn, cơ hội giao lưu văn hóa, nghệ thuật và thể thao giữa các khu di sản và các Ban quản lý di sản của Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác trong văn hóa giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế với các tổ chức trong và ngoài nước. Đồng thời, hình thành một chuỗi sự kiện văn hóa du lịch nổi bật của tỉnh Thừa Thiên - Huế trong năm 2013 nhằm tạo một điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế.

 

Theo Văn Thắng/ SGGPO


.